Đối với công tác khám chữa bệnh:

- Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ cho tỉnh Hà Tĩnh.

- Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình.

- Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị.

- Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên – Huế.

- Bệnh viện Ca Đà Nẵng hỗ trợ cho Thành phố Đà Nẵng.

- Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam hỗ trợ cho tỉnh Quảng Nam;

Đối với công tác phòng, chống dịch:

- Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

- Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường hỗ trợ cho các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.

- Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ cho thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

{keywords}
Ảnh: Trương Thanh Tùng

Thủ trưởng các đơn vị trên có trách nhiệm liên hệ với Sở Y tế các tỉnh/thành phố vùng lũ để cử các tổ, đội, tổ chức trực ban; duy trì lực lượng cơ động; dự trữ thuốc, hóa chất, vật tư, phương tiện về cấp cứu y tế, vệ sinh môi trường và sẵn sàng tham gia ứng phó với thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương được giao.

Vụ Kế hoạch Tài chính (Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế) có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Cục Y tế Dự phòng, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Quản lý môi trường y tế hướng dẫn tổ chức thực hiện.

Trong hôm nay, Bộ Y tế cũng quyết định xuất cấp cho Sở Y tế 6 tỉnh/thành phố Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng hóa chất khử khuẩn, khử trùng nguồn nước. Mỗi tỉnh được cấp phát 700.000 viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg từ kho hàng phòng chống thiên tai của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hiện nay.

Tại Đại hội Thi đua Yêu nước ngành y tế tổ chức sáng 19/10, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã kêu gọi toàn ngành hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng và Chính phủ, ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Trong ngày 19/10, các lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Bộ Y tế đã quyên góp số tiền 337 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Số tiền này sẽ được chuyển tới những địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Nguyễn Liên

Vitamin D - Vi chất then chốt trong phòng ngừa loãng xương

Vitamin D - Vi chất then chốt trong phòng ngừa loãng xương

Theo thống kê năm 2018 có khoảng 2,5 triệu người Việt bị loãng xương. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này đến từ việc chưa hiểu rõ về chế độ dinh dưỡng, hoặc bỏ qua tỉ lệ phối hợp các vi chất thiết yếu.