Bác sĩ Trịnh Minh Thuần, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho biết, các y bác sĩ vừa thực hiện thành công ca mổ sinh 3 hiếm gặp (2 bé trai, 1 bé gái) cho một sản phụ 33 tuổi.

Chị T. (ở huyện Yên Định, Thanh Hóa) nhập viện vào ngày 24/8, trong tình trạng mang thai 3 tự nhiên, có khả năng sinh non với tuổi thai mới 31 tuần 4 ngày.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã mổ đẻ thành công cho sản phụ mang thai 3

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã đưa ra phương pháp cố gắng kéo dài tuần thai, sử dụng thuốc giữ thai tích cực, đảm bảo an toàn cho mẹ.

Đến 15h30 ngày 10/9, các y bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu thành công cho sản phụ T.

Theo bác sĩ Thuần, đây là trường hợp mang thai tự nhiên hiếm gặp, nhất là với trường hợp của sản phụ T. đã có 2 lần sinh (2 con). Đây cũng là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực thực hiện ca mổ sinh 3. Ca phẫu thuật diễn ra thành công.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực có trường hợp mắc Covid-19 là người chăm sóc bệnh nhân ở Khoa Ung bướu vào ngày 29/8 và là ổ dịch của tỉnh Thanh Hóa. Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện này đã ghi nhận tổng cộng 36 bệnh nhân mắc Covid-19.

Lê Dương

20 ca test nhanh dương tính nCoV ở Thanh Hóa có kết quả khẳng định âm tính

20 ca test nhanh dương tính nCoV ở Thanh Hóa có kết quả khẳng định âm tính

Qua khám sàng lọc test nhanh toàn dân trên địa bàn, TP Thanh Hóa đã phát hiện 20 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm khẳng định tất cả đều âm tính.