Ngày 25/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã ký ban hành quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế đối với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Những ngày tới, bệnh viện được Sở Y tế TP.HCM giao nhiệm vụ là bệnh viện hồi sức chuyên sâu “Tầng 3” của “Mô hình tháp 3 tầng” trong điều trị Covid-19 tại thành phố.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết những ngày tới, bệnh viện tiếp tục nhận bệnh nhân Covid-19 nặng theo chỉ đạo của Sở Y tế. 

Bác sĩ Châu cũng cho biết, hiện tại bệnh viện đang điều trị cho 103 bệnh nhân Covid-19, trong đó 11 người nằm phòng hồi sức tích cực. Trong số này, có 4 bệnh nhân rất nặng đang chạy ECMO (tim phổi nhân tạo).

Ngày 12/6 vừa qua, bệnh viện phải tạm phong tỏa do phát hiện 104 nhân viên, chủ yếu ở khu hành chính dương tính với nCoV. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, khả năng nguồn lây bệnh cho các bệnh nhân này từ bên ngoài.

Bác sĩ Châu cho biết, các nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện đều có kết quả âm tính.

Ngày 9/6, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, với quy mô 400 giường.

Tú Anh

TP.HCM thêm 2 bệnh viện dã chiến, chuẩn bị kịch bản có 10.000 ca Covid-19

TP.HCM thêm 2 bệnh viện dã chiến, chuẩn bị kịch bản có 10.000 ca Covid-19

TP.HCM sẽ dùng hai ký túc xá của Đại học Quốc gia TP.HCM để xây dựng bệnh viện dã chiến, chuyên điều trị các ca F0 nhẹ hoặc không có triệu chứng.