Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1, TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa cho 400 ca F0 xuất viện. Đây là những trường hợp có kết quả xét nghiệm RT- PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc dương tính nhưng chỉ số nồng độ virus thấp (CT≥ 30).

Được trở về nhà sau nhiều ngày đi điều trị bệnh, các bệnh nhân tranh thủ gom trả chiếu mền, nhanh chóng làm thủ tục xuất viện và đứng chờ xe đưa về nhà với ánh mắt rạng ngời hạnh phúc.

{keywords}
Bệnh nhân Covid-19 làm thủ tục trả phòng trước khi xuất viện. Ảnh: HCDC.

Chị T.R. cho biết, tính đến ngày được xuất viện, chị đã điều trị bệnh Covid-19 được 3 tuần. Chị kể, khi nhận tin mình dương tính với nCoV, chị đã khóc như mưa, lo sợ đủ thứ. “Khi mới đến bệnh viện, ngày nào tôi cũng khóc suốt. Tôi sợ bệnh của mình sẽ tiến triển nặng, sợ ở bệnh viện điều trị quá tải không ai lo cho mình”, chị R. kể lại.

Chị cho biết, chị chỉ bình tĩnh hơn khi được các y bác sĩ hỏi han, động viên. Mỗi ngày, bác sĩ thăm khám cho tôi và mấy người trong phong hai lần. Bác sĩ cũng luôn nhắc tôi khi có dấu hiệu bất thường thì phải gọi báo ngay.

Khi nhận được tin mình được xuất viện, chị R. lại một lần nữa khóc vì hạnh phúc. Chị khoe: “7h sáng bác sĩ báo hôm nay tôi được về nhà, tôi gọi về báo tin vui cho mẹ. Ở nhà cũng đang chờ tôi về”.

{keywords}
Các bệnh nhân lần lượt ra xe về nhà. Ảnh: HCDC.

Cùng ngày, một bệnh nhân khác là bà H. cũng nhận tin vui được xuất viện về nhà. Bà cho biết, trước đó, bà cùng cháu ngoại dương tính với nCoV và được chuyển đến bệnh viện dã chiến cách ly, điều trị.

Trước đó, cháu ngoại bà đã được xuất viện. “Mừng quá, hôm nay tôi được về nhà. Hôm nghe tin cháu ngoại đã xuất viện, tôi nôn nao lắm, mong mình cũng khỏe để được về”, bà H. hạnh phúc nói.

Bà H. cho biết, những ngày cách ly, điều trị tại bệnh viện, bà được các nhân viên hậu cần phục vụ chu đáo, các y bác sĩ động viên, thăm hỏi thường xuyên. "Khi về nhà, tôi sẽ nhớ tất cả các nhân viên y tế tại bệnh viện. Tôi cũng sẽ nhớ cả các bạn dân quân vui vẻ ngày nào cũng mang đồ ăn, nước uống, thu gom rác thải cho chúng tôi", bác H. nói.

Bác sĩ Tâm cho biết, hầu hết bệnh nhân Covid-19 khi đến bệnh viện đều lo lắng, sợ mình bị trở nặng. Để họ yên tâm chữa bệnh, các nhân viên y tế, lực lượng hậu cần luôn đáp ứng những yêu cầu nhỏ nhất.

{keywords}
Nhân viên y tế chào các bệnh nhân khi họ lên xe về nhà. Ảnh: HCDC.

Bác sĩ Tâm cũng cho biết, khi bệnh nhân được xuất viện không chỉ họ vui mà chính các nhân viên y tế cũng vui mừng. Từ ngày 20/7 đến nay, bệnh viện liên tục cho các F0 xuất viện. “Có những ngày tới 700-800 F0 được xuất viện. Vì vậy, các nhân viên y tế phải làm thủ tục từ sáng đến chiều. Có khi bỏ luôn bữa ăn để mong sao nhanh xong các thủ tục, cho mọi người được sớm về nhà”, bác sĩ Tâm kể.

Theo bác sĩ Tâm, từ ngày 20/7 đến nay, bệnh viện đã có hơn 2.600 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh Covid-19. “Đây là những con số mang sắc màu tươi sáng, giúp các y bác sĩ nơi đây có thêm niềm tin, động lực chiến đấu trong cuộc chiến với tình hình dịch bệnh đang phức tạp tại TP”, bác sĩ Tâm nói.

Bệnh viện dã chiến thu dung Covid-19 số 1 bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 28/6. Trước đó, bệnh viện thực hiện cách ly, điều trị cho hơn 4.500 ca F0. Bác sĩ Tâm, ngoài những F0 không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ còn có nhiều bệnh nhân chuyển nặng nhanh. Trung bình mỗi ngày, bệnh viện có khoảng 20 ca chuyển nặng. Các triệu chứng nặng của bệnh nhân đa số là suy hô hấp, khó thở, nồng độ oxy trong máu thấp và ho nhiều.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Một ngày, TP.HCM có 2.226 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Một ngày, TP.HCM có 2.226 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Tính từ đầu đợt dịch mới tới nay, TP.HCM đã có 10.699 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện.