Sáng nay, ông Mai Văn Mười, Phó giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết, thêm 4 bệnh nhân mắc Covid-19 của tỉnh đã khỏi bệnh, xuất viện về nhà.

{keywords}
Bốn bệnh nhân nhận quyết định xuất viện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam

Cụ thể, trong sáng nay, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã công bố xuất viện cho 4 người nhiễm Covid-19 gồm bệnh nhân 525, 777, 910 và 909 (tất cả cùng trú huyện Duy Xuyên).

Sau khi xuất viện, 4 bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà và được Trung tâm y tế huyện giám sát sức khỏe. Sau khi đủ 14 ngày cách ly, những người này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, nếu kết quả 2 lần âm tính thì mới có thể hòa nhập vào cộng đồng.

Bác sĩ Trần Quang Đạt, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, cho biết, trong 4 bệnh nhân xuất viện lần này, bệnh nhân 525 (90 tuổi) có bệnh tình nặng nhất.

Ngày 31/7, bệnh nhân 525 được phát hiện mắc Covid-19 và chuyển vào bệnh viện điều trị, với bệnh nền tim mạch nặng, tiền sử nhồi máu cơ tim, viêm phổi do Covid-19 gây suy hô hấp kéo dài.

{keywords}
Bệnh nhân 90 tuổi nhận quyết định xuất viện và gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ

“Lúc mới nhập viện, bệnh nhân 525 tuổi phải nằm hồi sức, thở oxy lưu lượng cao, có dấu hiệu mất máu cấp do xuất huyết tiêu hóa trên nền bệnh kháng tiểu cầu kép. Ngoài ra, bệnh nhân đã 90 tuổi dẫn tới nhiều khó khăn cho quá trình điều trị”, bác sĩ Đại cho hay.

Với sự nỗ lực và quyết tâm của các y bác sĩ bệnh viện, bệnh nhân 525 được theo dõi và hội chẩn thường xuyên để đưa ra phương án điều trị phù hợp. Sau hơn 1 tháng, bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn, có thể tự ăn uống và đi lại được.

Trong ngày xuất viện, bệnh nhân 525 gửi lời cảm ơn đến đội ngũ nhân viên y tế đã tận tình cứu chữa, chăm sóc chu đáo.

“Các y bác sĩ vừa chữa bệnh vừa là người bạn động viên tinh thần cho tôi trong những ngày nằm viện. Tôi rất cảm ơn tấm lòng của các y bác sĩ đã giúp tôi vượt qua cơn nguy kịch đề về đoàn tụ với gia đình”, bệnh nhân 90 tuổi chia sẻ.

Lê Bằng

Bệnh nhân 1045 ở Hải Dương xét nghiệm 14 lần, nghi virus đột biến

Bệnh nhân 1045 ở Hải Dương xét nghiệm 14 lần, nghi virus đột biến

Ca bệnh 1045 được đánh giá cực kỳ phức tạp, xét nghiệm tới 14 lần vì tất cả đều cho kết quả nghi ngờ nên phải làm giải trình tự gene để phân tích.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.