Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 được khởi công xây dựng từ ngày 24/7 trên diện tích 3,5 ha tại phường Yên Sở (quận Hoàng Mai), quy mô 500 giường. Đây là cơ sở 2 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và là tuyến cuối trong điều trị người mắc Covid-19 ở Hà Nội.

Sau 1 tháng thi công, Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 chính thức đi vào hoạt động. Bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 có chỉ định nhập viện với 4 điều kiện:

1. Chẩn đoán xác định Covid-19 ở Hà Nội và các tỉnh lân cận.

2. Có chỉ định nhập viện điều trị (thở oxy, hỗ trợ thở HFNC, nội khí quản từ các bệnh viện khác).

3. Có liên hệ trước qua số điện thoại 0388191919.

4. Có tài liệu chuyển viện (bản giấy đi cùng bệnh nhân và bản chụp gửi trước).

{keywords}
 

Bệnh viện này có nhiều yếu tố thuận lợi để điều trị bệnh nhân Covid-19 như: Cách xa khu dân cư, giao thông thuận tiện, hạ tầng kỹ thuật điện, nước, nước thải được bố trí khoa học, đồng bộ. Do được xây mới toàn bộ nên bệnh viện dã chiến được thiết kế để hoạt động theo tiêu chuẩn ICU, đảm bảo nguyên tắc vô trùng và đảm bảo luồng luân chuyển khí trong khu vực điều trị.

Bệnh viện được chia thành 17 đơn nguyên với diện tích đơn nguyên từ 400m2, mỗi đơn nguyên bao gồm 30 buồng bệnh trong đó có 15 buồng áp lực âm dành làm các thủ thuật can thiệp. Hàng ngày, mỗi đơn nguyên sẽ có 16 bác sỹ và 40 nhân viên thay phiên nhau làm việc.

Đặc biệt, đây là bệnh viện đi đầu tại Việt Nam trong áp dụng hệ thống điều hòa không khí cho phòng điều trị bệnh nhân Covid-19. Với hệ thống thông gió một chiều giúp hạn chế phát tán virus và chống lây nhiễm chéo. Ngay đầu giường bệnh sẽ có hệ thống hút khí thải từ bệnh nhân. Một màng lọc chuyên dụng được đặt tại lỗ hút khí để giữ lại virus và sau đó tia cực tím sẽ xử lý số virus này.

Bệnh viện đã huy động các bác sĩ ở tất cả chuyên ngành tham gia các buổi tập huấn với nội dung tập huấn là đánh giá mức độ nặng của bệnh nhân Covid-19, hướng dẫn liệu pháp thở oxy cho người bệnh, thở oxy dòng cao, thở máy không xâm nhập, cách cài đặt máy thở ban đầu, lọc máu ở bệnh nhân Covid-19, liệu pháp chống đông ở người nhiễm nCoV.

Bệnh viện dự kiến huy động khoảng 1.000 nhân viên y tế (gồm 272 bác sĩ và 680 điều dưỡng) tới làm việc. Tất cả phòng bệnh lắp hệ thống camera để kịp thời theo dõi diễn biến của bệnh nhân.

Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 Y Hà Nội được chia thành 3 khu: Khu nhà màu xanh là khu hành chính của bệnh viện, phải bảo đảm không nhiễm khuẩn; khu nhà màu vàng là khu dinh dưỡng - nghỉ ngơi - xét nghiệm, test định kỳ - kho vật tư thiết bị y tế; khu nhà màu đỏ dành cho bệnh nhân nặng điều trị ICU.

Ngoài ra, bệnh viện còn có khu đệm gồm 69 nhà tắm khử khuẩn với nhiều không gian xanh.

Xem thêm một số hình ảnh của bệnh viện:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Bệnh viện ĐH Y Hà Nội

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Ngọc Trang

Chiều 31/8, Hà Nội thêm 34 ca Covid-19, có 33 ca tại Thanh Xuân Trung

Chiều 31/8, Hà Nội thêm 34 ca Covid-19, có 33 ca tại Thanh Xuân Trung

Chiều 31/8, Hà Nội ghi nhận thêm 34 ca Covid-19, trong đó, có 5 tại khu cách ly và 29 ca tại khu vực phong tỏa, nâng tổng số ca cả ngày lên 74 bệnh nhân.

Cục Quản lý Dược nói về thông tin Donacoop mua 15 triệu liều Pfizer

Cục Quản lý Dược nói về thông tin Donacoop mua 15 triệu liều Pfizer

Cục Quản lý Dược cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa nhận được hồ sơ của công ty nào đề nghị nhập khẩu 15 triệu vắc xin Pfizer về Việt Nam.

Trưa 31/8 Hà Nội thêm 27 người mắc Covid-19 thuộc 3 chùm ca bệnh

Trưa 31/8 Hà Nội thêm 27 người mắc Covid-19 thuộc 3 chùm ca bệnh

Trong số 27 bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2, có 1 người tại cộng đồng, 21 ca tại khu cách ly và 5 ca ghi nhận ở khu vực phong tỏa.