Ngày 13/9, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt xác nhận có việc bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer.

Theo đó, trên Facebook xuất hiện phiếu tiêm vắc xin của bé gái P.K.T. (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt), làm nhiều người bất ngờ. Hiện nay, Việt Nam chỉ có chủ trương tiêm vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên. 

{keywords}
Phiếu tiêm hai mũi vắc xin Pfizer của bé gái 13 tuổi ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ

Ông Nguyễn Kim Hải cho biết, quận thực hiện tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Bé gái 13 tuổi là cháu của một cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do bé ở chung nhà với cán bộ y tế này nên việc tiêm là đúng quy định.

Ông Hải thông tin, ngoài trường hợp trên, quận có thêm một số trường hợp chưa đủ 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin. Tất cả là người nhà của nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch.

Ông Hải thừa nhận, TP Cần Thơ chưa có văn bản chính thức về việc tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi. Nhưng theo ông, có hướng dẫn tiêm vắc xin Pfizer cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Trường hợp cháu bé 13 tuổi nói trên đủ điều kiện để tiêm.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, hiện tại Bộ Y tế chưa có hướng dẫn về tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em.

Theo Kế hoạch tiêm phòng Covid-19 do UBND TP Cần Thơ ban hành, đối tượng tiêm là công dân từ đủ 18 tuổi trở lên và theo thứ tự ưu tiên…

T.Chí 

Thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ tiêm vắc xin Covid-19 là chính xác

Thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ tiêm vắc xin Covid-19 là chính xác

Sáng 17/9, trả lời VietNamNet, ông Trịnh Minh Thắng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết, đã có kết quả xác minh vụ 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin Covid-19.  

Đình chỉ Giám đốc Trung tâm y tế vụ tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer cho bé 13 tuổi

Đình chỉ Giám đốc Trung tâm y tế vụ tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer cho bé 13 tuổi

UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã tiến hành xử lý trách nhiệm cán bộ sai phạm trong vụ bé gái 13 tuổi được tiêm hai mũi vắc xin Pfizer. 

Lập đoàn thanh tra vụ cô gái được tiêm vắc xin Pfizer ‘do xin ông anh’

Lập đoàn thanh tra vụ cô gái được tiêm vắc xin Pfizer ‘do xin ông anh’

Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ lập đoàn thanh tra vụ cô gái khoe được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer “do xin ông anh”.