Nỗi ác mộng… ký sinh trùng

Có hơn 370 loài ký sinh trùng có thể ở trong cơ thể bạn. Theo Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TW, những “vị khách không mời” này mỗi năm hút 1,5 triệu lít máu và 15 tấn thức ăn của người Việt. Nếu ví cơ thể người như “khách sạn hạng sang” của ký sinh trùng, thì giun kim chuộng ăn ngủ ở ruột già, sán dây ở ruột non, sán lá thích “đặt phòng” ở mật, gan và đôi khi hứng chí đi lạc lên cả phổi, mắt, não…

Gỏi cá, tiết canh, nước lã… là nguồn lây nhiễm loài sán dây dài tới 24m, sống thọ 30 năm. Giun móc siêu nhỏ đâm xuyên qua da khi bạn đi chân trần trên đất, sán lá gan thì “đổ bộ” vào cơ thể qua món cải xoong yêu thích. Đặc biệt, chúng sinh đẻ quanh hậu môn và làm vương vãi trứng trên giường, ghế, thậm chí lơ lửng trong không khí chờ bạn hít vào.

{keywords}
Giun đũa chó, giun đũa, sán dây xoắn búi trong ruột.

Ký sinh trùng thực sự là cơn ác mộng đối với loài người nhiều thế kỷ nay. Nhẹ thì chúng gây nôn nao, tiêu chảy, chán ăn, xanh xao, dị ứng, ho sốt, thiếu máu, hôi miệng… Nặng thì viêm ruột cấp, hư gan, co giật thần kinh, biến chứng thai kỳ, mù lòa, suy tim và thậm chí tử vong. Lịch sử y học ghi lại nhiều ca bệnh “sốc” đến nỗi bác sĩ lôi từ ổ nhọt trên da loài giun dài hàng mét, giun xoắn búi ngoáy viêm ruột cấp hay chụp não thấy cả ổ sán hoại tử…

Thử tưởng tượng ký sinh trùng nhân lên với tốc độ khủng khiếp và sống “nhung nhúc” nhiều năm trong cơ thể, bạn sẽ hiểu vì sao bác sĩ khuyên cứ 6 tháng tẩy giun sán một lần. Song thực tế là nhiều người bỏ bẵng 10 năm chưa tẩy, mặc cho giun sán sinh "con đàn cháu đống" trong bụng. Để khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật, nhất định phải phòng chúng từ trong “trứng nước”.

Phòng ký sinh trùng đường ruột

{keywords}
 

Để phòng ngừa các loại ký sinh trùng đường ruột, nhiều người sử dụng các thảo dược tự nhiên như tỏi, sử quân tử, hạt bí ngô… Tỏi chứa chất kháng sinh mạnh mẽ allicin có khả năng trị giun kim, giun đũa, giun móc. Trong khi sử quân tử giàu acid quisqualic được dân gian tin dùng tẩy giun sán nghìn năm qua, vậy nên loài cây leo này còn được gọi là hoa “Giun”. Hạt bí ngô chứa hợp chất cucurbitacin, cũng có khả năng trị giun sán.

Các hoạt chất allicin, cucurbitacin hay muối kali của acid quisqualic này hỗ trợ ức chế ký sinh trùng cư trú trong cơ thể bằng quy trình 3 giai đoạn. Đầu tiên, tạo môi trường kềm khỏe mạnh trong ruột khiến cho giun sán không thể sống và sinh sản. Sau đó, kích thích tiết mật giúp đẩy lùi ký sinh trùng, ấu trùng và trứng của chúng ra khỏi ruột. Cuối cùng, hỗ trợ đẩy lùi ký sinh trùng khỏi cơ thể và khôi phục hệ vi sinh đường ruột giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

{keywords}
 Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Ecoclean hỗ trợ ức chế ký sinh trùng đường ruột như giun

Hiện nay có một số sản phẩm bổ sung thêm thảo dược giúp phục hồi hệ tiêu hóa và lá gan tổn thương do ký sinh trùng gây ra. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Ecoclean. Theo nhà sản xuất, với chiết xuất tỏi, sử quân tử, hạt bí ngô, sản phẩm hỗ trợ ức chế ký sinh trùng; atiso và cà gai leo trong sản phẩm giúp mát gan, giải độc, giảm cholesterol; tiêu đen và phan tả diệp giúp nhuận tràng, hỗ trợ ức chế hại khuẩn đường ruột…  

{keywords}
Ecoclean hỗ trợ ức chế ký sinh trùng đường ruột như giun.

Sản phẩm chứa thành phần thảo dược gồm tỏi, sử quân tử, hạt bí ngô, atiso, cà gai leo, tiêu đen, phan tả diệp. Nên uống ngày 2 lần, mỗi lần 1-2 viên, sau bữa ăn. Giấy phép quảng cáo số 1133/2020/XNQC-ATTP.

Chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: Công ty TNHH Nature Origin (Tầng 2, Tòa HKL Building, 154-156 Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè, TPHCM). Liên hệ 0283 7817 7882.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

(Nguồn: Công ty TNHH Nature Origin)