Sự ra đi của bác sĩ người Indonesia, Michael Robert Marampe, đã khiến nhiều người cảm thấy rất đau lòng.

Ngày 25/4, Michael mất sau một thời gian vật lộn với căn bệnh Covid-19. Trước đó, anh đã phải hoãn đám cưới dự kiến diễn ra vào ngày 11/4. 

{keywords}

Bác sĩ Michael Robert Marampe và bạn gái 8 năm

Một tuần trước khi mất, Michael chia sẻ đoạn video ngắn lên trên tài khoản mạng xã hội, tiết lộ anh là “một trong những nạn nhân của Covid-19” ở Indonesia. Khi đó, Michael đang nằm trong Khu Chăm sóc Tích cực ở Bệnh viện Persahabatan (Jakarta).

Từ kinh nghiệm của bản thân, anh nhắc nhở các nhân viên y tế làm việc trên tuyến đầu chống dịch hãy luôn ưu tiên sự an toàn của bản thân bằng việc mặc đúng cách đồ bảo hộ cá nhân.

Anh cũng kêu gọi các đồng nghiệp giữ vững tinh thần trong cuộc chiến chống Covid-19: “Đối với tôi, trở thành bác sĩ là điều gì đó đáng tự hào vì có thể phục vụ các bệnh nhân và giúp đỡ nhiều người. Tôi không có gì hối tiếc cả”, anh nói.

Cùng ngày, anh chia sẻ bức hình chụp chung với vợ chưa cưới cũng là “thiên thần hộ mệnh” luôn ủng hộ anh trong suốt 8 năm qua.

“Cảm ơn vợ chưa cưới của anh, Tri Novia Septiani. Em là món quà đẹp nhất trong cuộc đời anh. Anh luôn yêu em”, Michael viết.

Những dòng chữ đó là lời cuối cùng của anh.

Tri, người yêu của Michael, đã viết về anh trên mạng xã hội, cho biết cô tự hào ra sao về chồng sắp cưới. “Em yêu anh rất nhiều… và em biết anh cũng yêu em. Hẹn gặp lại anh yêu”, Tri viết.

Chia sẻ của Tri nhận được hàng trăm phản hồi chia buồn của mọi người.

Michael là một trong 40 nhân viên y tế (24 bác sĩ, 16 y tá) đã mất vì Covid-19 ở Indonesia. Tới ngày 30/4, Indonesia có gần 10.000 ca nhiễm Covid-19, 784 người chết.

An Yên (Theo The Jakarta Post)

Bác sĩ Mỹ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 tự sát

Bác sĩ Mỹ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 tự sát

Trưởng khoa cấp cứu tại một bệnh viện ở New York đã tự sát khi đang ở nhà. Cô được đánh giá là người hùng tài năng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.