Theo Chinanews đưa tin, một bác sĩ 28 tuổi, tên là Tống Anh Kiệt, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã đột ngột qua đời trong ký túc xá bệnh viện vào ngày 3/2 do công việc quá tải và làm việc quá sức.

Được biết, bác sĩ Tống Anh Kiệt sinh tháng 11/1992, tuổi đời còn rất trẻ, anh chính thức trở thành bác sĩ từ tháng 4/2016.

{keywords}
Tống Anh Kiệt là người ở bên phải, anh đã làm việc liên tục từ ngày mùng 1 Tết

Nhận lệnh từ địa phương, bắt đầu từ ngày 25/1/2020 (ngày mùng 1 Tết Nguyên đán), Tống Anh Kiệt được cử đi kiểm tra và phát hiện những người có thân nhiệt cao bất thường tại trạm thu phí trên đường cao tốc Donghu, đồng thời chịu trách nhiệm phân phối vật tư y tế để phòng ngừa và kiểm soát dịch virus corona suốt 10 ngày 9 đêm.

Ngày 3/2, sau khi hết ca làm việc, bác sĩ Tống Anh kiệt về ký túc xá và đột tử sau một cơn đau tim. Khi kiểm tra, mọi người xác nhận chàng trai trẻ qua đời do làm việc quá sức.

{keywords}
Chân dung vị bác sĩ chết trẻ do làm việc quá sức

Sau cái chết của bác sĩ trẻ 28 tuổi, cộng đồng mạng đồng loạt lên tiếng chia buồn cùng anh và gia đình.

Không riêng Tống Anh Kiệt, trước dịch bệnh corona hoành hành, rất nhiều y bác sĩ từ khắp Trung Quốc đã không ngại khó khăn, gian khổ hướng về Vũ Hán, để san sẻ trách nhiệm với đồng nghiệp nơi đây.

An An (Dịch theo QQ)

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không cần tích trữ lương thực

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không cần tích trữ lương thực

 - Tại cuộc họp báo chiều 5/2, Thứ trưởng Bộ Y tế khuyến cáo người dân không tích trữ lương thực, Việt Nam có đủ năng lực để điều trị dịch bệnh này.