Tối 3/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có báo cáo nhanh về công tác truy vết, liên quan đến các trường hợp dương tính với nCoV trên địa bàn.

Theo đó, tính đến 17h hôm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 13 ca dương tính với nCoV, liên quan đến bệnh nhân 16320 (ca bệnh đầu tiên) và chợ đầu mối Bình Điền.

{keywords}

Lực lượng chức năng phong tỏa chợ Bà Rịa, sau khi bà T. dương tính với nCoV. Ảnh: Quang Hưng

Cụ thể, huyện Long Điền có 8 ca, huyện Châu Đức 4 ca và huyện Xuyên Mộc 1 ca.

Ba người dương tính nCoV mới trên địa bàn gồm bà T.T.S.K. (sinh năm 1977, trú xã Láng Lớn, huyện Châu Đức), là F1 của ca bệnh 16320 tiếp xúc gần khi đi khám ở Bệnh viện Bà Rịa và ông N.C.P. (trú tại xã Phước Hưng), tài xế lấy hàng ở chợ đầu mối Bình Điền.

Trường hợp thứ ba là bà P.T.T. (sinh năm 1975, trú xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc), là tiểu thương buôn bán hải sản ở chợ đầu mối Bà Rịa, thường xuyên lên chợ Bình Điền bằng ôtô để lấy hàng.

Ngày 30/6, bà T. cùng con trai tên Q. và cháu trai tên S. dùng xe tải đi lấy hàng tại chợ đầu mối Bình Điền. Đến 3h30 sáng 1/7, về khu vực hải sản tươi sống chợ Bà Rịa buôn bán, đến 8h về nhà.

Sau đó, bà T. có biểu hiện khan tiếng, đau họng, ho, sốt. Đến 15h ngày 2/7, bà T. được con trai chở lên Bệnh viện Suối Tre (tỉnh Đồng Nai) khám. Kết quả test nhanh (2 lần) đều cho kết quả xét nghiệm dương tính. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai xét nghiệm RT-PCR khẳng định bà T. dương tính với nCoV.

Ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp của bà T., UBND TP Bà Rịa và huyện Xuyên Mộc (nơi bà T. sinh sống) đã tổ chức lực lượng phong tỏa, khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc.

Khu vực chợ Bà Rịa được phun xịt khử trùng, khử khuẩn và phong tỏa vào sáng cùng ngày.

{keywords}

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh liên quan đến chợ Bình Điền. Ảnh: Thái Bình.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp khẩn và quyết định, từ 0h ngày 3/7, các chợ, các địa điểm có liên quan đến ca dương tính với nCoV áp dụng Chỉ thị 16; bố trí lực lượng bảo vệ an toàn và bảo đảm đầy đủ các điều kiện sinh hoạt cho người dân trong các khu vực thực hiện giãn cách.

Đối với các chợ trên địa bàn tỉnh này, bắt đầu từ 12h ngày 3/7 được áp dụng giãn cách xã hội theo Chị thị 15.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu tất cả những người làm việc trong các khu công nghiệp phải khai báo y tế hàng ngày và cài đặt Bluezone.

Đến nay, Bộ Y tế đã công bố, gắn mã định danh 11 ca bệnh tại Bà Rịa - Vũng Tàu, còn 2 ca chưa công bố.

Quang Hưng

Hai vợ chồng ở Bà Rịa - Vũng Tàu đi lấy hàng ở chợ dương tính nCoV

Hai vợ chồng ở Bà Rịa - Vũng Tàu đi lấy hàng ở chợ dương tính nCoV

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 2 trường hợp dương tính nCoV là cặp vợ chồng thường xuyên đi lấy hàng ở chợ Bình Điền (TP.HCM).