Nhiều chuyên gia đánh giá trứng gà có chất lượng protein ngang với sữa. Ăn trứng mỗi ngày sẽ cung cấp protein, vitamin cùng nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Trứng cũng giúp tăng cường trí nhớ, sự thông minh và khả năng miễn dịch.

Không chỉ vậy, khả năng hấp thụ trứng rất cao, lên tới 99,7%. Trứng còn là một loại thực phẩm có giá rẻ, dễ chế biến thành nhiều món ăn. Hầu hết mọi người đều ăn được trứng, ít có hiện tượng dị ứng.

Hiện tại, nhiều gia đình có thói quen ăn trứng mỗi ngày. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần hạn chế:

Ăn trứng lòng đào

{keywords}

Ảnh minh họa: Once upon a chef

Rất nhiều người thích ăn trứng lòng đào. Kiểu trứng chưa chín hẳn này có cảm giác mềm, ngon hơn trứng chín hẳn bị khô. Không chỉ vậy, nhiều người tin trứng lòng đào bổ dưỡng cho sức khỏe.

Tuy nhiên, trên thực tế, bạn không nên ăn quá nhiều trứng chế biến như vậy. Những vi khuẩn trong trứng sống sẽ vẫn còn tồn tại nếu chưa được nấu chín hẳn. Bạn có thể đối mặt với nguy cơ bị tiêu chảy và các bệnh đường ruột.  

Ngoài ra, trong trứng có một thành phần là antitrypsin chống lại sự tiêu hóa protein. Khi đó, bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu.

Ăn trứng rán nhiều

{keywords}

Ảnh: Eggs.ca

Ngoài luộc, trứng có thể chế biến thành một số món ngon khác trong đó có trứng rán. Bạn sẽ phải sử dụng dầu ăn và gia vị trong đó có muối.

Nếu ăn món này thường xuyên, bạn sẽ hấp thụ không ít chất béo, có tác động nhất định lên cơ thể. Thêm vào đó, lượng calorie trong trứng rán cũng tương đối cao.

Sợ ăn lòng đỏ

{keywords}

Nhiều người loại bỏ lòng đỏ khi sử dụng trứng vì e ngại bị béo, tăng lượng cholesterol trong máu. Trên thực tế, phần lớn chất béo trong lòng đỏ tốt cho sức khỏe.

Trong lòng đỏ có nhiều vitamin E và lecithin - các chất điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể, tăng cường chống mất trí nhớ. Lượng chất dinh dưỡng trong lòng đỏ cao hơn nhiều so với lòng trắng.

Ngoài ra, trong điều kiện bình thường, cơ thể có khả năng tổng hợp cholesterol và điều chỉnh về mức cân bằng. Nếu bạn chỉ ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày, lượng cholesterol trong lòng đỏ không gây hại.

Tuy nhiên, các bệnh nhân cao huyết áp, bệnh tim, máu nhiễm mỡ, dị ứng cần tránh loại thực phẩm này.

An Yên (Theo Aboluowang)

Các loại củ quả quen thuộc thành thuốc độc nếu bạn lười cạo vỏ

Các loại củ quả quen thuộc thành thuốc độc nếu bạn lười cạo vỏ

Vỏ khoai tây, khoai lang hay quả hồng chứa các loại chất có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng sức khỏe của bạn.