Hôm nay (3/6), 20 bác sĩ của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tập hợp về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để lên đường sang Bắc Giang hỗ trợ công tác y tế, chống dịch Covid-19.

Đây là lần thứ 2 Quảng Ninh hỗ trợ lực lượng y tế cho Bắc Giang, trước đó lần 1 vào ngày 15/5 gồm 200 bác sĩ và nhân viên y tế. Những bác sĩ tình nguyện lần này lên đường trong tinh thần phấn khởi, quyết tâm vì mục tiêu chung đẩy lùi dịch bệnh.

{keywords}
20 bác sĩ tham gia hỗ trợ đợt 2 có trình độ cao trong việc điều trị, hồi sức

Là một trong những bác sĩ trẻ tuổi trong đoàn hỗ trợ Bắc Giang, bác sĩ Nguyễn Trung Đức (27 tuổi, Khoa Huyết học Hóa Sinh, Bệnh viện Bãi Cháy) phấn chấn khi được lãnh đạo bệnh viện đồng ý cho mình tham gia hỗ trợ Bắc Giang.

"Lần trước tôi rất muốn tham gia nhưng do bận việc gia đình nên không đi được. Sau khi nghe thông tin tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ Bắc Giang đợt 2, tôi không do dự xin đi luôn, gia đình thấy vậy động viên, ủng hộ. Tôi vẫn còn độc thân nên mong trong chuyến hỗ trợ này sẽ tìm được nửa mảnh ghép còn lại của mình", bác sĩ Đức vui vẻ nói.

{keywords}
Mọi người đều đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Đúng 9h sáng, chuyến xe đưa 20 bác sĩ Quảng Ninh xuất phát sang tỉnh Bắc Giang, chuyến xe này cũng được một công ty vận tải miễn phí như đợt 1.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện cho biết, dù hỗ trợ Bắc Giang về lực lượng y tế, nhưng Quảng Ninh vẫn đủ nhân lực để đảm bảo là địa phương an toàn. 

"Từ việc Quảng Ninh chống dịch thành công và có kinh nghiệm trong hơn 1 năm qua, sẽ có nhiều hơn những y, bác sĩ đủ trình độ để tham gia hỗ trợ các địa phương khác đang bùng phát dịch trong thời gian tới. Những nhân viên tham gia hỗ trợ thực sự là những chiến binh quả cảm, họ luôn sẵn sàng lên đường, chúng tôi muốn gửi lời biết ơn tới những chiến binh áo trắng", ông Diện cảm xúc nói.

Trước đó ngày 14/5, tỉnh Bắc Giang có công văn đề nghị tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngay ngày hôm sau, 200 bác sĩ, nhân viên y tế đã tình nguyện tham gia với tinh thần cao nhất.

Một số hình ảnh 20 bác sĩ lên đường hỗ trợ Bắc Giang:

{keywords}
Đây là đợt 2 Quảng Ninh hỗ trợ lực lượng y tế cho Bắc Giang
{keywords}
Những nữ bác sĩ giỏi giang, dũng cảm của Quảng Ninh tình nguyện tham gia hỗ trợ Bắc Giang
{keywords}
Cùng đồng lòng chống dịch như chống giặc
{keywords}
Những chiến binh áo trắng lên đường hỗ trợ Bắc Giang
{keywords}
Mọi người đều chuẩn bị đủ đồ dùng cá nhân để đi hỗ trợ chống dịch trong thời gian dài
{keywords}
Những cái ôm động viên từ đồng nghiệp
{keywords}
Người dân xúc động khi xem buổi ra quân hỗ trợ sáng nay
{keywords}
Mọi người gửi nhau những lời chúc chiến thắng đại dịch
{keywords}
Những lời hứa sẽ an toàn trở về sau khi hỗ trợ Bắc Giang
{keywords}
Đoàn xe chở 20 bác sĩ lên đường tới Bắc Giang

Phạm Công

Lý do đội lấy mẫu tâm dịch Bắc Giang đeo túi đá trên người suốt ngày đêm

Lý do đội lấy mẫu tâm dịch Bắc Giang đeo túi đá trên người suốt ngày đêm

Dưới nhiệt độ khắc nghiệt, để giảm bớt cảm giác nóng bức khi mặc đồ bảo hộ nhiều tiếng đồng hồ, các thành viên đội lấy mẫu phải dùng đá lạnh chườm lên người.