Hôm nay, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng đã đại diện Quỹ trao tặng BV K 100 triệu đồng và 2.500 chiếc khẩu trang để tặng lại cho các bệnh nhân ung thư.

Trong tuần tới, Quỹ cũng sẽ tặng suất quà tương tự cho các bệnh nhân tại BV Bạch Mai, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

{keywords}

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên gửi tặng quà và khẩu trang của Quỹ tới các bệnh nhân đang điều trị tại BV K

Trước đó, trong giai đoạn vừa qua, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tặng quà và tiền mặt cho 20.000 bệnh nhân ung thư, trong đó tặng 40.000 khẩu trang y tế trị giá hơn 200 triệu đồng cho 4 bệnh viện: Bạch Mai, Ung bướu Hà Nội, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương và BV K. 

PGS Xuyên cho biết, khi cả nước vẫn đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, việc trang bị khẩu trang cho các cán bộ nhân viên tế và bệnh nhân hết sức quan trọng, đặc biệt các bệnh nhân ung thư, vốn có sức đề kháng kém và kinh tế khó khăn.

Phó Giám đốc BV K Lê Văn Quảng cho biết, 3 tuần trước, lượng bệnh nhân đến khám và tái khám tại bệnh viện chỉ bằng 1/5 ngày thường do thực hiện giãn cách, bác sĩ chú ý thay đổi phác đồ, cho bệnh nhân chuyển dùng thuốc nhiều hơn.

Hiện nay, khi hoạt động khám chữa bệnh đã trở lại, bệnh viện đang triển khai hàng loạt giải pháp để phòng chống dịch Covid-19 như phân luồng chiều vào và chiều ra.

Tất cả bệnh nhân, người ra vào bệnh viện đều phải qua 2 vòng kiểm soát. Vòng 1, ngay tại cửa bệnh viện, bằng việc khai báo y tế, vòng 2 tại các khoa, phòng.

Trường hợp người bệnh, người nhà bệnh nhân có yếu tố dịch tễ sẽ được phân luồng đến khám tại khu vực cách ly riêng. Ở khu vực này có đầy đủ trang thiết bị và nhân lực có chuyên môn cao để sẵn sàng khám, tư vấn, điều trị.

Thúy Hạnh

Loại virus nguy hiểm gây ung thư bộ phận sinh dục cả nữ và nam

Loại virus nguy hiểm gây ung thư bộ phận sinh dục cả nữ và nam

- Khoảng 50% dân số thế giới nhiễm loại virus này tại một thời điểm trong đời nhưng phần lớn mọi người không biết mình mắc bệnh.