Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã tiến hành một trong những vụ hành quyết man rợ nhất từ trước tới nay của nhóm này, tờ Daily Mail đưa tin.

{keywords}

Phiến quân IS nâng khối bê tông lên phía trên đầu một người đàn ông bị trói tay. (Ảnh: Daily Mail)

Cụ thể, theo nội dung những bức ảnh gây sốc được đăng tải trên tờ Daily Mail hôm 30/4, phiến quân IS đã nâng những khối bê tông lên và đập xuống đầu của hai người đàn ông bị trói tay và nằm bên vệ đường. Vụ hành quyết xảy ra tại tỉnh Nineveh ở phía bắc Iraq.

Hai người đàn ông này bị cảnh sát IS bắt giữ vì tội cướp giật và sát hại ba người phụ nữ. Họ bị buộc tội giết người và bị IS trừng phạt theo kiểu "qisas" (ăn miếng trả miếng).

Cũng theo Daily Mail, trước đó trong tuần này, những hình ảnh về hai người đàn ông bị phiến quân IS chặt đầu tại ngôi làng Jarnyah, phía tây Raqqa, Syria, đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội. Họ bị hành quyết do bị cáo buộc thực hiện phép phù thủy.

Trong những tấm ảnh này, hai người đàn ông bị bịt mắt, kê đầu lên một khối gỗ và trên cổ họ là một lưỡi dao rựa lớn. Các bức ảnh còn cho thấy, một đám đông đứng xem vụ hành quyết.

Tuần trước, những bức ảnh gây chấn động chụp phiến quân IS ở Syria ném đá đến chết hai người đàn ông đồng tính cũng đã xuất hiện trên mạng. Đáng chú ý là vụ hành quyết được tiến hành chỉ vài giây sau khi 2 nạn nhân đã "được" các phiến quân IS ôm và "tha thứ".

Thanh Vân