Theo hãng tin Fox News, hôm qua (9/8, giờ địa phương), một chiếc máy bay hai động cơ đã lao xuống nhà dân ở tiểu bang Connecticut của Mỹ.

{keywords}

Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: AP)

Máy bay bị nạn là chiếc Turbo Commander 690B do hãng Rockwell International sản xuất. Vào thời điểm gặp nạn, chiếc phi cơ này đang trong một hành trình ngắn từ sân bay Teterboro ở ngoại ô New York và chuẩn bị tiếp cận sân bay Tweed ở thành phố New Haven giữa lúc trời đang mưa.

Báo chí địa phương cho biết, chiếc máy bay đã lao vào hai ngôi nhà ở khu đông dân cư East Heaven, phá hỏng phần mái và gây cháy lớn. Khi các lực lượng cứu hộ tới được hiện trường, cả hai ngôi nhà này đều đang bốc cháy dữ dội.

Ông Robert Gretz thuộc Ủy ban An toàn giao thông Mỹ cho biết, có 2 hoặc 3 người trên máy bay và một số lượng tương tự trên mặt đất là nạn nhân trong vụ tai nạn này. Trước đó, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của hai trẻ em 1 tuổi và 13 tuổi ở một trong hai ngôi nhà trên.

Phi công máy bay đang mất tích. Tuy nhiên, theo tờ Daily Astorian, viên phi công đã được xác định là ông Bill Henningsgaard (54 tuổi), cựu Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của tập đoàn Microsoft. Còn tờ WSJ cho biết thêm, ông Henningsgaard chở theo người con trai Maxwell 17 tuổi.

Lori Hoffman-Soares, người quản lý sân bay Tweed New Haven, nói rằng phi công trên máy bay đã liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu trước khi tai nạn xảy ra. "Song người đó không hề phát tín hiệu cấp cứu cũng như yêu cầu chúng tôi giúp đỡ", ông khẳng định.

Thanh Vân (tổng hợp)