Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) hôm nay cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Thị Trúc (56 tuổi, ở thị trấn Tăng Bạt Hổ) để điều tra về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

{keywords}
Đàn vịt của ông Hiền thời điểm bị nhóm của bà Trúc bắt trừ nợ

Đại diện công an huyện Hoài Ân xác nhận, ông Lê Văn Hiền (37 tuổi, ở thôn Bình Hòa Nam, xã Ân Hảo Đông) nợ tiền mua cám của bà Nguyễn Thị Trúc (chủ đại lý thức ăn gia cầm Huy Hùng) nhưng chưa trả.

Số tiền ông Hiền nợ bà Trúc là 127 triệu đồng. Do đại lý ngừng cấp thức ăn đột ngột nên ông xin trả 27 triệu, còn 100 triệu mỗi tháng trả 10 triệu. Thế nhưng, bà Trúc không đồng ý và yêu cầu ông Hiền trả 27 triệu, còn 100 triệu để nguyên, mỗi tháng bà cho đàn em qua lấy lãi nóng 6 triệu đồng. 

10h ngày 3/8/2019, bà Trúc gọi một số người đi ô tô đến nhà ông Hiền nhưng vợ chồng ông Hiền không có nhà, chỉ có con nhỏ. 

Bà Trúc và số người đi cùng đã mở cửa trại vịt của ông Hiền lấy cám vác đi và bắt đàn vịt trừ nợ. Chiều cùng ngày, ông Hiền về nhà thấy mất cám và vịt.

Sau khi xem clip do con gái quay cảnh người của bà Trúc vào vác cám, bắt vịt, ông Hiền mới biết sự việc và gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Ông Hiền bị mất khoảng 5.000 con vịt và 140 bao cám (loại 40kg), trị giá khoảng hơn 80 triệu đồng.

Chi cục trưởng tử vong sau khi nếm rượu: Khởi tố vụ án giết người

Chi cục trưởng tử vong sau khi nếm rượu: Khởi tố vụ án giết người

Công an Thanh Hóa sáng nay thông tin đã khởi tố vụ án “giết người” liên quan đến 2 người chết trong lúc uống rượu trưa qua.

Thục Kha