Bị can này là Lê Minh Thành (SN 1986, cựu Thượng úy, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), bị truy tố về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 2/3, ông Thành đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

Theo cáo trạng, sáng 22/12/2018, Công an TP Phan Rang thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Ngọc Long (SN 1977, ở TP Phan Rang), để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khám xét nhà Long, CQĐT phát hiện, tạm giữ và niêm phong nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án, trong đó có 1 điện thoại di động hiệu SAMSUNG A7.

Sau khi Long bị tạm giữ, Lê Minh Thành được giao cho chiếc điện thoại di động đã thu giữ của bị can để tiếp tục khai thác thông tin về những đối tượng liên quan.

Khai thác dữ liệu có trong điện thoại, Thành phát hiện Long có dùng ứng dụng internet banking, đăng ký tại ngân hàng Sacombank. Cán bộ điều tra  kiểm tra, thấy trong tài khoản của bị can có hơn 157 triệu đồng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Thành không báo cáo chỉ huy theo quy định để xác minh nguồn gốc số tiền xem có liên quan đến việc mua bán ma túy hay không, mà dùng hơn 157 triệu đồng trong tài khoản của Long để mua 1,6791 Bitcoin.

Sáng 24/12/2018, Thành giao lại điện thoại trên cho cán bộ điều tra khác quản lý.

Khoảng 1 tháng sau, Thành lên mạng bán số Bitcoin trên cho một người mua (không xác định được tên, địa chỉ) được 131 triệu đồng, tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Sau khi sự việc bị phát hiện, ngày 5/7/2019, anh ta giao nộp lại 157 triệu đồng.

Truy tố 2 cựu công an ở Hà Nội ‘vòi’ hối lộ 150 triệu đồng

Truy tố 2 cựu công an ở Hà Nội ‘vòi’ hối lộ 150 triệu đồng

VKSND Tối cao hôm qua ban hành cáo trạng truy tố 2 cựu cán bộ công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) về tội Nhận hối lộ.

T.Nhung