Giết vợ của người chồng mù

Công an tỉnh Lào Cai hôm nay (30/3) cho biết, sau khi kết thúc điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Giàng Seo Nhà (SN 2005, trú xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà) về tội "giết người".

Theo kết luận điều tra, khoảng 17h ngày 13/10/2020, Giàng Seo Nhà có ý định đột nhập vào nhà bà Vàng Thị Chánh (cùng thôn) để trộm cắp tiền. Để thực hiện hành vi phạm tội, Nhà đã chuẩn bị 1 đôi găng tay, 1 con dao nhọn với mục đích trộm cắp và sẵn sàng sát hại người phát hiện ra mình.

Khoảng 0h30 ngày 14/10/2020, Nhà đi bộ theo đường bê tông đến nhà bà Chánh. Lúc này, cả gia đình bà Chánh đã ngủ, Nhà đeo găng tay và bật đèn điện thoại di động để tìm cách đột nhập vào trong.

{keywords}
Giàng Seo Nhà tại cơ quan công an 

Khi Giàng Seo Nhà vào được bên trong không may chạm vào cánh cửa làm phát ra tiếng kêu cót két, hắn đứng im quan sát thì thấy bà Chánh dậy và bật đèn điện thoại bước ra khỏi giường.

Sợ bị bà Chánh phát hiện, Nhà ra tay sát hại nạn nhân. Lúc này chồng bà Chánh là ông Ly Seo Thừ cũng thức dậy nhưng khi biết ông khiếm thị nên kẻ thủ ác không tấn công mà nhanh chóng trốn khỏi hiện trường và phi tang tang vật gây án. Vết thương quá nặng khiến bà Chánh không qua khỏi.

Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh rất éo le. Người chồng bị loà mắt, nạn nhân là lao động chính trong nhà. Hiện cả 3 đứa con đều còn nhỏ, đang trong tuổi ăn học. 

Cả gia đình bao che

Trưa 14/10/2020, khi thấy Cơ quan điều tra thu giữ chiếc áo giống với áo của Nhà nên ông Giàng Seo Sỷ và bà Ma Thị Dế (bố, mẹ của Nhà) đã sinh nghi. Cả hai về nhà tìm chiếc áo của con nhưng không thấy.

Họ vội vàng đến trường học đón con về. Khi đã có mặt đông đủ gia đình, Nhà đã thú nhận tội lỗi của mình. Ông Giàng Seo Sỷ không đi tố cáo mà còn dặn người nhà không được nói cho ai biết.

Ông Sỷ và bà Dế vẫn đến phụ giúp gia đình bà Chánh tổ chức tang lễ.

{keywords}
Nhà thực nghiệm lại hiện trường vụ việc 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều tối ngày 15/10/2020, lực lượng công an đã có được những manh mối rất quan trọng và lập tức triệu tập Giàng Seo Nhà để làm rõ vụ việc.

Trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, Giàng Seo Nhà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lúc này, biết là không thể bao che, những người thân của Nhà mới khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Bố của Nhà là Giàng Seo Sỷ, mẹ là Ma Thị Dế và bà nội Hoàng Thị Nhe bị truy tố về tội “không tố giác tội phạm”.

Chủ mưu vụ giết người, giấu xác trong bê tông sốc nặng khi nghe tin dữ về cha

Chủ mưu vụ giết người, giấu xác trong bê tông sốc nặng khi nghe tin dữ về cha

Nghe tin cha mất, Phạm Thị Thiên Hà, kẻ chủ mưu vụ giết người, giấu xác trong bê tông ở Bình Dương bị sốc nặng, mất huyết áp, tim đập nhanh nên HĐXX đã phải hoãn phiên tòa.

Nhị Tiến - Đăng Ngọc