- Thiếu tiền tiêu, hai gã trai nhắm đến người đàn ông mà Linh có quan hệ đồng tính để lên kế hoạch sát hại, cướp tài sản.

Ngày 24/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Ngọc Linh (SN 1989, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Minh Trường (SN 1992, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Cướp tài sản.

Trần Ngọc Linh và Nguyễn Minh Trường quen biết nhau được khoảng 9 năm. Qua vài người bạn, Linh quen anh Phan Văn Quân (SN 1960, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và có quan hệ đồng tính với người đàn ông này.

 

{keywords}
Hai bị cáo tại tòa.

Do hay đi chơi cùng nhau nên Trường cũng có quen biết Quân. Khoảng tháng 5/2016, trong lúc bí tiền tiêu, Linh và Trường lên kế hoạch sát hại anh Quân để cướp tài sản của nạn nhân.

Biết anh Quân làm bảo vệ đêm tại một trường Trung cấp nghề, ngày 4/6/2016, Linh liên lạc với anh Quân, ngỏ ý muốn xuống chỗ làm của anh Quân chơi và được người đàn ông này đồng ý.

Trường chuẩn bị sẵn dao, cùng Linh đến chỗ làm của anh Quân. Tới nơi, lấy cớ đã muộn, cả hai ngủ lại phòng bảo vệ.

Đêm hôm đó, anh Quân nằm cùng Linh tại gian ngoài phòng bảo vệ, còn Trường nằm ở gian trong.

Nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của nhà trường, Linh nhắn tin bảo Trường xác định vị trí phòng tài vụ, đồng thời bảo Trường, nếu anh Quân đi theo thì sử dụng dao đã chuẩn bị từ trước đâm người đàn ông này.

Rạng sáng ngày 5/6/2016, thấy anh Quân vẫn ngủ say, Trường ngồi dậy, lấy chiếc gậy gỗ ở cuối chân giường vụt mạnh vào thái dương trái của nạn nhân.

Bị tấn công bất ngờ, anh Quân giẫy giụa thì bị Linh lấy chăn chùm kín người, bịt miệng anh Quân đè xuống đất.

Tiếp tục sử dụng gậy gỗ, Trường liên tiếp đập nhiều nhát vào vùng đầu anh Quân cho đến khi nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi sat hại người bảo vệ, Linh và Trường vào phòng tài vụ lục soát nhưng không tìm được tài sản gì.

Quay trở lại phòng bảo vệ, cả hai chiếm đoạt chiếc xe máy, điện thoại di động và ví cá nhân của anh Quân. Tổng giá trị tài sản mà chúng chiếm đoạt được hơn 6,5 triệu đồng.

Chiếc xe máy của nạn nhân, chúng bán được 2 triệu đồng, dùng tiêu xài cá nhân.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt cả hai bị cáo tử hình tội Giết người, 6 năm tù tội Cướp tài sản.

T.Nhung