- Trong lúc được mời đến nhà riêng nối mi cho khách nữ, gã thanh niên đã gây ra vụ án giết người, cướp tài sản.

Ngày 15/4, TAND Cấp Cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Lê Văn Huy (SN 1986, Bà Rịa – Vũng Tàu) mức án tử hình về hai tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Lê Văn Huy là thợ nối mi mắt, chuyên hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Ngày 24/12/2014, Huy được chị Đ.T.T.N.(ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) điện thoại hẹn đến nhà riêng để nối mi cho chị.

{keywords}
Tử tù sau phiên tòa.

Khoảng 15h cùng ngày, Huy đem theo dụng cụ đồ nghề đến nhà nữ khách hàng để làm việc. Đến nơi, anh ta được chị N. đưa lên phòng riêng tại lầu 1 để nối mi. Trong lúc làm, Huy nhìn thấy chiếc điện thoại di động và máy tính bảng của chị N. để trên giường cạnh nơi chị nằm nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Để thực hiện, Huy yêu cầu chị N. ngồi dậy, quay lưng về phía mình. Từ phía sau, gã thanh niên dùng sợi dây điện từ ổ cắm mang theo siết cổ nạn nhân đến khi bất tỉnh. Gây án xong, Huy cướp chiếc điện thoại, một Ipad và 12 triệu đồng rồi bỏ trốn về quê vợ.

Qua điều tra, ngày 27/12/2014, Huy bị cảnh sát bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi phạm tội. 

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, Huy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bị cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình, anh ta làm đơn kháng cáo nhưng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ đặc biệt nào mới nên không được chấp nhận.

Mai Phượng – Mai Phạm