TAND TP Hà Nội hôm qua đưa các bị cáo Lê Văn Chính (SN 1989, Vĩnh Phúc), Vũ Văn Huy (SN 2000, Yên Bái), Vương Xuân Sơn (SN 1973, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Minh (SN 1986, Quảng Bình) ra xét xử phúc thẩm tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo và kháng nghị  của VKSND huyện Hoài Đức yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho người phạm tội. 

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Theo bản án sơ thẩm, cuối năm 2017, chị Nguyễn Thị H. (SN 1992, Hoài Đức) làm nhân viên một quán karaoke ở huyện Mê Linh do Chính làm quản lý.

Chị H. vay Chính 10 triệu đồng, sau đó nghỉ việc và không trả nợ. Nhiều lần liên lạc với chị H. không được, chiều 28/2, biết chị H. đang có mặt ở nhà, Chính rủ đàn em đi "săn con nợ".

Chính và nhóm đàn em đến tận nhà nhân viên cũ, xông vào tóm cổ chị H. lôi ra khỏi nhà.

Nạn nhân bị đẩy lên xe taxi, đưa đến quán karaoke ở Mê Linh. Trên đường đi, Chính bắt chị H. gọi điện cho người nhà phải mang 25 triệu đồng đến chuộc người.

Tại quán karaoke, Chính cùng đồng bọn ép chị H. phải viết giấy nhận nợ số tiền 25 triệu đồng.

22h30 cùng ngày, trong khi đồng bọn giam giữ chị H. ở quán karaoke, Chính ra khu vực siêu thị Mê Linh Plaza chờ người nhà nữ nhân viên quán karaoke mang tiền đến chuộc thì bị cơ quan công an phát hiện, đưa về trụ sở đấu tranh, làm rõ.

Với hành vi phạm tội như trên, tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt Chính 54 tháng tù; Sơn: 48 tháng tù; Huy: 40 tháng tù và Minh: 24 tháng tù cùng về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

HĐXX phúc thẩm cho rằng, kháng cáo của các bị cáo và kháng nghị của VKSND huyện Hoài Đức là có căn cứ. Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải nên quyết định chấp nhận kháng cáo và kháng nghị, giảm một phần hình phạt cho các bị cáo.

Theo đó, giảm cho Chính còn 42 tháng tù; Sơn còn 36 tháng tù; Huy còn 28 tháng tù và Minh còn 18 tháng tù.

Người đàn ông bị 'đại ca' Hà thành bắt cóc, đánh đập ép trả nợ

Người đàn ông bị 'đại ca' Hà thành bắt cóc, đánh đập ép trả nợ

TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa đưa Vũ Đức Thi (SN 1981, ở Cầu Giấy), Vũ Đức Phong (SN 1977, ở Nam Định) và Nguyễn Trọng Minh (SN 1985, Quảng Ninh) ra xét xử về tội “Cướp tài sản”.

 T.Nhung