Ngày 20/3, TAND TP Hà Nội đưa Phùng Thị Thanh (SN 1981, ở Sơn Tây, Hà Nội), cựu Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây ra xét xử tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo buộc, để có tiền, cựu Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây, Hà Nội đưa thông tin gian dối rằng bản thân có nhiều mối quan hệ, quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao nên có khả năng xin cho người có nhu cầu được vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Với thủ đoạn nêu trên, từ đầu năm 2013 đến tháng 11/2014, Thanh đã nhận 860 triệu đồng của 5 người rồi bỏ trốn.

Một trong số các nạn nhân của Thanh phải nhắc đến ông T. (SN 1952, ở huyện Ba Vì, Hà Nội). Thời điểm tháng 6/2013, ông T. có mong muốn xin cho con trai được vào làm tại cơ quan Nhà nước. Qua người quen giới thiệu, ông T. đến gặp Thanh nhờ cậy “chạy” cho con trai vào làm công chức tại thị xã Sơn Tây.

Tại phòng làm việc của Thanh ở Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây, chị ta đã nhận 250 triệu đồng của gia đình ông T. với lời hứa sẽ xin cho con trai ông T. vào làm việc tại một Trung tâm cai nghiện, thuộc Sở Lao động Thương binh & Xã hội.

Gần 1 năm sau, Thanh tiêu hết tiền và cũng không xin được việc cho con ông T. Đòi lại tiền không được, tháng 1/2015, gia đình ông T. đã tố cáo hành vi gian dối chiếm đoạt tiền của Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây.

Cũng với thủ đoạn tương tự, năm 2013- 2014, Thanh còn đưa ra nhiều thông tin gian dối khác để chiếm đoạt thêm hơn 600 triệu đồng của 4 người bị hại khác. 

Các cơ quan tố tụng xác định, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm đối với xã hội vì đã chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều bị hại; Hành vi của bị cáo gây mất uy tín đối với các cơ quan Nhà nước trong việc tuyển dụng nhân sự vào làm việc…

HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 8 năm tù giam.

800 nhà đầu tư điêu đứng với chiêu lừa siêu đẳng của đại gia

800 nhà đầu tư điêu đứng với chiêu lừa siêu đẳng của đại gia

 Với màn lừa đảo siêu đẳng của mình, đại gia này đã khiến hơn 800 nhà đầu tư điêu đứng, có đơn đề nghị làm rõ thiệt hại.

T.Nhung