Sau một tuần nghị án kéo dài, ngày 21/1, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã quyết định trả hồ sơ vụ án bắt cóc, tra tấn thai phụ đến sảy thai.

Theo đó, HĐXX yêu cầu cơ quan tiến hành tố tụng đối chất, xác minh làm rõ hành vi của bị cáo Nguyễn Minh Dũng (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (29 tuổi, em gái Dũng) và Trần Nhật Khang (20 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và bị hại Y. về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, HĐXX còn đề nghị làm rõ hành vi của bà Hạnh (người chung sống như vợ chồng với bị cáo Dũng) và bà Trần Thị Sương (mẹ của Dũng và Huyền) có vai trò đồng phạm hay không.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 19/3/2019, chị H.N.Y. (đang mang thai tháng thứ 6) đến nhà Dũng và Huyền chơi.

Đến 18h cùng ngày chị Y. đi về thì Dũng kêu Huyền và Khang giữ lại, để gọi anh ruột Y. là anh Hồ Văn Lương tới nói chuyện nợ nần với Dũng.

Tuy nhiên, anh Lương không tới nên bọn chúng dùng dây trói chị Y. lại rồi thay nhau đánh đập.

Khang dùng pháo nổ ném vào người, lấy gậy gỗ đánh, đạp vào bụng nạn nhân. Khang còn lấy bình gas mini khò lửa vào người chị Y.

Không can ngăn anh trai và Khang, Huyền còn tra tấn nạn nhân bằng cách dùng gậy, dây xích đánh đập chị Y, lấy nhựa nóng chảy nhỏ lên người và dùng bình gas mini khò lửa đốt tay, chân thai phụ.

Đến 20h ngày 10/4/2019, chị Y. bỏ trốn ra ngoài thì bị anh em Dũng phát hiện, đưa vào nhà tiếp tục tra tấn.

Đến 21h cùng ngày, chị Y. đau bụng nên bò vào nhà vệ sinh, sinh con. Dũng vội thuê 2 nữ hộ sinh tới sơ cứu cho cháu bé.

Phát hiện cháu bé đã tử vong, hai người này đã khuyên Dũng đưa chị Y. đến bệnh viện.

Đến đêm, thấy chị Y. bị xuất huyết, ra nhiều máu nên anh em Dũng mới chịu đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy thoát chết nhưng chị Y. bị thương tật tới 69%.

Sau đó, gia đình nạn nhân đã trình báo tới cơ quan Công an.

Qua truy xét, Công an đã triệu tập Khang đến làm việc. Từ lời khai của Khang, nhà chức trách bắt khẩn cấp Dũng và Huyền.

Khám xét nơi ở của 2 anh em Dũng, ngoài những dụng cụ để đánh đập nạn nhân như dao tự chế, dây xích sắt, còng số 8, pháo, 2 khẩu súng tự chế, 49 viên đạn... công an còn thu giữ được ma túy và bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Tại tòa, bị cáo Dũng không thừa nhận hành vi phạm tội, Dũng khai không hề trói, chỉ vài lần đánh bị hại bằng cán chổi vì nghi trộm tiền.

Dũng cho rằng, trong thời gian chị Y. ở nhà mình vẫn sinh hoạt, đi lại trong nhà bình thường. Bị cáo khẳng định không chỉ đạo Huyền và Khang đánh bị hại. Khi thấy bị cáo Khang và Huyền trói, đánh chị Y., bị cáo còn nhắc nhở, mua thuốc cho bị hại uống.

Trong khi đó, bị cáo Khang và Huyền khai làm theo sự chỉ đạo của bị cáo Dũng để đe dọa, buộc anh trai chị Y. phải đến trả nợ. Trong thời gian bị bắt giữ, chị Y. đã lấy cắp tiền nên hai bị cáo đã đánh đập.

Hành vi của các bị cáo đã bị truy tố về các tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”, “Cố ý gây thương tích” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Án mạng trong đêm, một người bị đâm chết tại lán công trường ở Hà Nội

Án mạng trong đêm, một người bị đâm chết tại lán công trường ở Hà Nội

Hôm nay (20/1), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Phan Thanh Hải (SN 1984, ở Yên Bái) mức án 13 năm tù vì tội Giết người.

Thanh Phương