Chưa vợ con, từng nhiều lần vào tù ra tội vì tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy, ở tuổi 53, Phạm Anh Dũng (ở Ứng Hòa, Hà Nội) vẫn sống dựa vào cha mẹ già.

Ngày 1/12/2020, trong bữa tối cùng cha mẹ là ông Phạm Gia T. (SN 1946) và bà Nguyễn Thị Th. (SN 1951), Dũng đã tát bố mình 2-3 cái.

Sự việc bắt nguồn từ chuyện Dũng muốn đi mua rượu về uống, nhưng vợ chồng ông T. không đồng ý, dẫn đến việc ông T. và con trai xảy ra mâu thuẫn cãi chửi nhau.

Trước khi tát bố, Dũng đập phá bát ăn cơm để ở mâm. Lúc này người cha nói: “Mày không được đập cái gì trong nhà này”.

Sau khi ông T. nhận mấy cái tát từ con trai, hai cha con lao vào vật lộn nhau. Bà Th. đành đến nhà anh Lê Trọng Đạt, công an viên xã Quảng Phú Cầu để trình báo sự việc.

{keywords}
Dự phiên xử đứa con trai đâm dao vào ngực mình, người cha già không cầm được nước mắt

Khi thấy anh Đạt đến hòa giải, cha con ông T. dừng lại không đánh nhau nữa. Sau khi anh Đạt về, bà Th. đi xuống bếp, còn Dũng và ông T. ngồi đối diện nhau ở bàn uống nước.

Dũng lấy phích nước để rót nước uống thì bị ông T. dùng tay gạt làm rơi phích xuống nền nhà, khiến phích bị vỡ và hai cha con lại tiếp tục cãi chửi nhau.

Trong lúc bực tức, bị cáo lấy dao, đứng đối diện bố đang ngồi dưới ghế, đâm mũi dao về phía ông T. nói: “Ông có tin tôi đâm ông không?”

Thấy vậy, người cha ưỡn ngực, dùng tay phải tóm vào cổ tay con trai nói: “Mày đâm đi”. Ngay lập tức, bị cáo đâm 1 nhát vào ngực cha.

Khi con trai rút dao ra, ông T. kêu: “Chảy máu rồi”, và gượng dậy đi ra khỏi nhà, hai tay ôm ngực rồi ngã gục ở cổng. Lúc này bị cáo mới cùng mọi người gọi xe đưa bố đi viện.

Ngày 2/12/2020, Dũng đến Công an huyện Ứng Hòa đầu thú. Về phần ông T., nhát đâm của con trai khiến ông bị gãy xương sườn, tổn thương phổi. Do được cấp cứu kịp thời nên ông không tử vong, bị tổn hại sức khỏe 15%.

Nước mắt cha già

Trước ngày xảy ra vụ án, vợ chồng ông T. chạy vạy vay được 2 triệu đồng để lo cho con đi cai nghiện ma túy, nhưng con trai chưa kịp đi cai nghiện, sự việc đau lòng đã xảy ra.

Ngày con bị đưa ra xét xử ở TAND TP Hà Nội, vợ chồng ông T. dắt díu nhau đến tòa từ sớm, mang theo lỉnh kỉnh bánh, sữa cho đứa con trai bất hiếu.

Người cha bất hạnh kể, hôm xảy ra sự việc, khi đã có hơi men, con trai bắt đầu chửi ông và chuyện ông bị đứa con nghiện ngập chửi bới xảy ra thường xuyên.

“Tôi hầu như thường xuyên bị con trai chửi, nó không có ý thức tôn trọng bố mẹ... Nó cứ nóng lên, uống rượu xong thì bất kỳ con dao nào từ to, bé đều dí vào miệng tôi nhiều lần”.

Nói đến đây ông T. khóc nức nở. Ông nghẹn ngào cho hay, chuyện xảy ra ông không hề mong muốn, bởi ông cũng là cha, không ai muốn đẩy con mình vào con đường tù tội.

“Dù con tôi có sai thì vẫn là con, tôi mong toà xem xét hình phạt cho cháu. Việc của chúng tôi là do mình không biết cách giáo dục con...”, lời người cha.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo khai, không mong muốn giết bố. Lời nói sau cùng, Dũng thừa nhận việc làm của mình là sai, mong HĐXX cho bị cáo mức án thấp để sớm được làm lại cuộc đời.

Nghe con trai trình bày, người cha già lấy tay gạt vội dòng nước mắt.

Cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng khi phạm tội đối với người nuôi dưỡng, sinh thành..., HĐXX tuyên phạt Phạm Anh Dũng 13 năm tù về tội Giết người.

Nhát dao đâm vào ngực cha ở Hà Nội sau lời thách thức

Nhát dao đâm vào ngực cha ở Hà Nội sau lời thách thức

Sau lời thách thức ‘mày đâm đi’ của người cha, Phạm Anh Dũng (ở Ứng Hòa, Hà Nội) dùng dao đâm người thân sinh ra mình.

T.Nhung