Theo hồ sơ vụ án, từ ngày 1/10/2019- 19/5/2020, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hà Nội (Công ty Thương mại Hà Nội) do anh Lã Thanh Tùng làm Giám đốc đã ký hợp đồng cho Hùng thuê 8 xe ô tô để bị cáo cho thuê lại, nhằm hưởng chênh lệch.

Nhưng do cần tiền tiêu và trả nợ, Hùng đã bán 8 xe ô tô được định giá hơn 3,8 tỷ đồng rồi bỏ trốn để chiếm đoạt.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Cụ thể, từ tháng 10-12/2019 Hùng đã thuê của Công ty Thương mại Hà Nội 4 xe ô tô. Khi ký hợp đồng, bị cáo được giao giấy chứng nhận xe ô tô bản gốc, giấy đăng kiểm xe và chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự…

Hùng ký cam kết không cầm cố, thế chấp cho bên thứ 3 nếu không được sự đồng ý của bên cho thuê xe, nhưng anh ta đã không thực hiện theo cam kết.

Theo lời khai của bị cáo, sau khi thuê xe, Hùng đăng thông tin cho thuê ô tô tự lái trên mạng xã hội. Thời gian đầu khách thuê đều nên hàng tháng Hùng trả tiền thuê cho Công ty Thương mại Hà Nội đầy đủ và đúng hẹn.

Đến khoảng đầu tháng 1/2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng quy định giãn cách xã hội trên địa bàn Hà Nội nên không có khách thuê xe.

Do phải trả tiền thuê xe hàng tháng và trả tiền vay ngoài, dẫn đến mất cân đối thu chi tài chính, bị cáo nảy sinh ý định mang ô tô của Công ty Thương mại Hà Nội bán lấy tiền.

Ngày 8/1/2020, anh ta liên hệ với anh Nguyễn Quang Vinh (SN 1968, ở Ba Đình) để bán ô tô Mitsubishi Triton thuê của Công ty Thương mại Hà Nội với giá 300 triệu đồng.

Tiền bán xe, Hùng dùng một phần để trả tiền thuê xe, còn lại chi tiêu cá nhân hết.

Sau đó, do tình hình dịch Covid-19 lắng xuống, thấy nhiều khách du lịch có nhu cầu hỏi thuê xe tự lái, bị cáo tiếp tục thỏa thuận với anh Tùng để được thuê thêm xe.

Từ ngày 18/2- 19/5/2020, Hùng tiếp tục thuê thêm 4 ô tô nữa của Công ty thương mại Hà Nội để cho thuê lại. Nhưng do dịch Covid-19 kéo dài, ít người thuê xe tự lái để đi du lịch, dẫn tới việc bị cáo bị Hùng mất cân đối thu chi tài chính.

Do không còn khả năng chi trả tiền thuê xe, để có tiền, Hùng lần lượt mang nốt 7 ô tô còn lại của Công ty Thương mại Hà Nội đi bán.

Lừa góp vốn kinh doanh sòng bài, chiếm đoạt tiền tỷ ở Hà Nội

Lừa góp vốn kinh doanh sòng bài, chiếm đoạt tiền tỷ ở Hà Nội

Kẻ lừa đảo lôi kéo nhiều người, đưa ra thông tin gian dối về việc Tập đoàn GGV huy động vốn của nhà đầu tư để xây dựng, kinh doanh sòng bài, giải trí, hưởng lợi nhuận cao... để lừa tiền.

T.Nhung