Ngày 13/5, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trung Kim Phong (24 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội “Giết người”. Nạn nhân của Trung không phải ai xa lạ mà là cô ruột của bị cáo.

Dù mang vẻ ngoài khá hiền lành, trí thức nhưng Phong là một thanh niên ham chơi, khi đang học đại học, do chán chường nên Phong nghỉ học một năm trời mà gia đình không ai hay biết. Hàng ngày, Phong ra khỏi nhà như đi học nhưng thực chất là lang thang đi chơi với đám bạn.

{keywords}
Bị cáo Trung Kim Phong

Lối sống bừa bộn của Phong khiến người cô ruột thường hay nhắc nhở, la mắng... nên thảm án đau lòng đã xảy ra.

Theo cáo trạng truy tố, gia đình Phong và bà Trung Thị Kim Hoa (cô ruột của Phong) sống chung tại căn nhà ở phường 12, quận 8.

Khoảng 15h20 ngày 27/4/2019, bà Hoa đang ngồi làm việc tại nhà thì Phong nhớ lại chuyện trước đây bị cô la mắng nên nảy sinh ý định trả thù. Sau đó, đứa cháu bất hiếu lấy cây búa đập mạnh vào đầu cô nhiều nhát khiến người này gục xuống.

Vẫn chưa hả giận, gã vứt búa rồi chạy đi lấy dao đâm vào ngực cô.

Khi thấy nạn nhân bất tỉnh, máu chảy nhiều, nghĩ cô đã chết, Phong lấy điện thoại gọi Công an 113 đầu thú. Ngay sau đó, Công an phường 12, quận 8 đã tới hiện trường và bắt giữ hung thủ.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Phong thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng hay bị bà Hoa chửi bới nên mới nuôi hận trong lòng mà trả thù.

Đại diện cho bị hại, ông Trung Tấn Th., em ruột bà Hoa và cũng là chú của bị cáo Phong cho rằng bị cáo không cố tình giết chết nạn nhân và ông Th. tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trình bày luận điểm bảo vệ cho bị cáo, luật sư cho rằng, bị cáo Phong có dấu hiệu của bệnh tự kỷ nên đề nghị đưa bị cáo đi giám định tâm thần.

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung lại vụ án.

Bản án nào dành cho bí thư xã giết cháu, dựng hiện trường giả?

Bản án nào dành cho bí thư xã giết cháu, dựng hiện trường giả?

Với một loạt hành vi đào mồ mả, giết cháu để thế thân, tạo hiện trưởng giả...các luật sư cho rằng hành vi của bị can Minh là hết sức man rợ, cần có hình phạt thích đáng.  

Thanh Phương