Chiều ngày 8/6, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Tư (49 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội “Giết người”.

Trước đó, phiên tòa đã từng được mở nhưng do bị cáo có nhiều dấu hiệu bất thường, liên tục xin tử hình chứ không chịu bất cứ hình phạt nào khác nên HĐXX đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để VKS giám định tâm thần đối với bị cáo.

Theo kết luận giám định, bị cáo bị hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi gây án.

Theo truy tố, chiều ngày 20/6/2019, anh Âu Chí Hùng (ngụ quận 11, TP.HCM) đang ngồi ăn hủ tiếu gần nhà thì Tư đi ngang qua, va vào người anh Hùng.

Lập tức, anh Hùng đứng lên, xô Tư ra thì Tư cầm bật lửa đốt vào can xăng đang cháy, ném về phía anh Hùng.

Dù đã bỏ chạy nhưng do xăng văng vào người khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội. Được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời, tuy thoát chết nhưng anh Hùng vẫn bị thương tật 54%.

Gây án xong, Tư vội bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, anh ta nhanh chóng bị bắt giữ.

Tại tòa hôm nay, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, do bị cáo bị hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi gây án nên HĐXX đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Tư 15 năm tù.

Ngáo đá, giết vợ rồi cắt cổ tự sát

Ngáo đá, giết vợ rồi cắt cổ tự sát

Sau khi sử dụng ma túy đá, Hòa luôn nghĩ có người giết mình. Không muốn chết một mình, gã siết cổ, giết chết vợ rồi tự sát.

Thanh Phương