Sáng 19/6, tại TAND tỉnh Thái Bình diễn ra phiên xử sơ thẩm bị cáo Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, xã Vũ Quý, Kiến Xương, Thái Bình) về tội Giết người.

Tuy nhiên, nữ bị cáo không thể tham dự phiên toà do sức khỏe không ổn định. HĐXX sơ thẩm quyết định hoãn phiên tòa do bị cáo vắng mặt.

Phiên xử sơ thẩm dự kiến sẽ mở lại vào 7h30 ngày 17/7, tại TAND tỉnh Thái Bình.

Hoãn phiên xử 'nữ quái' đầu độc chị họ bằng trà sữa khiến người khác chết oan - 1

Bà Hoàng Thị Nụ - mẹ ruột của nạn nân khóc gục trên di ảnh con gái.

Hôm nay, 3 cháu bé đầu vấn khăn tang là con của nạn nhân N.T.H (điều dưỡng của Bệnh viện Phổi Thái Bình) cũng có mặt tại phiên tòa. Trong đó, bé nhỏ nhất mới 20 tháng tuổi.

Theo người nhà nạn nhân, ngày chị H. chết oan bởi cốc trà sữa có chứa chất độc xyanua do Lại Thị Kiều Trang bỏ vào với ý định đầu độc người chị họ tên Đ.T.H.Y, bé mới 13 tháng tuổi.

Tại tòa, bé vô tư nghịch đồ chơi, đôi mắt và nụ cười trong veo, không hề hay biết về sự ra đi của mẹ cũng như những nỗi đau ập tới gia đình mình suốt thời gian qua.

Con lớn của chị H. sinh năm 2011, con thứ hai sinh năm 2014. Giọt nước mắt của những đứa trẻ ấy tại phiên tòa khiến ai nấy đều xót xa.

Hoãn phiên xử 'nữ quái' đầu độc chị họ bằng trà sữa khiến người khác chết oan - 2

Con lớn của chị H. đang học lớp 3, bé không gào khóc, không gọi mẹ nhưng nước mắt lúc nào cũng lăn dài trên gương mặt còn non nớt.

Còn bà Hoàng Thị Nụ - mẹ đẻ của chị H. bị nặng tai nhưng những giọt nước mắt của bà tại tòa là minh chứng cho những đau đớn của một người mẹ mất con mà bà đã trải trong gần 1 năm qua.

Trả lời PV VTC News sau quyết định hoãn phiên tòa của HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Thái Bình, bà Đinh Thị Hiên - mẹ chồng nạn nhân N.T.H cho biết, bà mong tòa sẽ xử đúng người đúng tội. Hiện nay, con trai của bà là Phạm Quang Tuấn lâm cảnh gà trống nuôi con, 3 đứa trẻ thiếu tình thương của mẹ.

Hoãn phiên xử 'nữ quái' đầu độc chị họ bằng trà sữa khiến người khác chết oan - 3

Các bị hại có mặt tại tòa gồm anh Phạm Quang Tuấn (chồng nạn nhân), chị Hải Yến (chị họ của bị cáo) và mẹ chồng.

Đầu tháng 1/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) để điều tra hành vi giết người.

Trang là em họ của chị Hải Yến (công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình). Chị Yến có chồng là anh Phạm Văn Quyền. Từ tháng 1/2019, Trang và anh Quyền nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019, anh Quyền muốn dừng mối quan hệ sai trái này nên Trang rất buồn chán.

Đầu tháng 11/2019, Trang tìm mua chất kịch độc xyanua trên mạng với ý định tự tử. Tuy nhiên, do ghen với chị Yến nên cô em họ nảy sinh ý định giết chị.

Biết chị Yến hay uống trà sữa, ngày 2/12/2019, Trang mua trà sữa về nhà và bơm xyanua vào, mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình gửi cho chị với danh nghĩa người nhà bệnh nhân cảm ơn. Lúc này, chị Yến không có mặt ở bệnh viện, túi trà sữa được Trang đưa cho điều dưỡng viên khác nhờ chuyển hộ. 

Khoảng 10h ngày 3/12/2019, điều dưỡng viên N.T.H. uống phải cốc trà sữa này và chết vì ngộ độc. 

Ngày 25/12/2019, phát hiện có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra. Hai ngày sau, Trang bị bắt giữ.

Ngày 29/12/2019, Công an TP Thái Bình chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Đầu độc vợ người tình bằng trà sữa, một người lạ tử vong

Đầu độc vợ người tình bằng trà sữa, một người lạ tử vong

Bị chia tay, Trang pha chất độc vào trà sữa rồi thuê người mang đến cho cho vợ của người tình. Tuy nhiên, đồng nghiệp của người vợ uống phải, tử vong.  

Theo VTC