Ngày 3,4/6, TAND TP Hà Nội xét xử Đoàn Hải Quân (SN 1975, cựu Giám đốc Công ty TNHH Anh ngữ Quốc tế) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Theo cáo buộc, từ 3/2010-11/2013, công ty TNHH Anh ngữ Quốc tế do Quân làm giám đốc mua 7 xe ô tô (trong đó có 5 xe mua bằng vốn vay của Agribank, chi nhánh Sóc Sơn) và được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô lần đầu cho 7 xe.

Dù đang quản lý đăng ký xe ô tô cấp lần đầu, nhưng Quân đã gian dối, khai báo mất đăng ký xe ô tô với Cảnh sát giao thông để xin cấp lại.

Việc làm này nhằm mục đích sử dụng các đăng ký xe ô tô cấp lần đầu thế chấp cho NH và bán xe trái pháp luật.

Cụ thể, sau khi được Phòng CSGT, Công an Hà Nội cấp lại đăng ký xe ô tô, Quân giao 5 đăng ký xe ô tô cấp lại lần 2 cho NH.

Còn 7 đăng ký xe ô tô cấp lần đầu, Quân dùng để thế chấp 7 xe ô tô cho người khác để vay hơn 3,4 tỷ đồng.

Sau đó, bị cáo đã làm thủ tục giải chấp 5 xe ô tô mua bằng nguồn vốn vay NH như đã nên trên và dùng đăng ký xe ô tô được cấp lại bán 7 xe ô tô trên cho người khác mà không thông báo và cũng không trả tiền cho người bị hại.

Cáo trạng xác định, bị cáo chiếm đoạt 3,4 tỷ đồng của người bị hại.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Quân bị tuyên phạt 15 năm tù. Về dân sự, Tòa buộc bị cáo phải bồi thường 3,4 tỷ đồng cho người bị hại.

Đối với các xe ô tô đã được mua bán, đã sang tên đổi chủ, Tòa căn cứ vào quy định bảo vệ người thứ 3 ngay tình, xác nhận những người này là chủ sở hữu hợp pháp.

Đang ngồi tù, đại gia Hà Nội nhận thêm án vì lừa ngân hàng tiền tỷ

Đang ngồi tù, đại gia Hà Nội nhận thêm án vì lừa ngân hàng tiền tỷ

Đang thi hành án tù chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đại gia ở Hà Nội thêm một lần nữa bị đưa ra xét xử vì lừa ngân hàng, chiếm đoạt tiền tỷ.

T.Nhung