Hôm nay (21/12), TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Trần Trung Dũng (SN 1991), Nguyễn Bá Thanh Tùng (SN 1990), Nguyễn Mạnh Duy (SN 1991, đều ở Hà Nội), Nguyễn Xuân Nghiêm (SN 1987, lao động tự do) và Vũ Đình Thức (SN 1993, Hưng Yên) ra xét xử tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, do cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh thẩm mỹ, cuối tháng 9/2017, Nguyễn Thị Diễm Hằng (Giám đốc Thẩm mỹ Viện Mimi Spa, có trụ sở ở phố Yết Kiêu, Hà Nội) đã thuê và trả trước cho các bị cáo  160 triệu đồng để viết, biên tập các nội dung thông tin không đúng sự thật, tung lên các trang mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Thẩm mỹ viện Kangnam (có trụ sở ở phố Nguyễn Du, Hà Nội).

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Sau khi được đại diện Thẩm mỹ viện Kangnam thuê gỡ bài trên các trang mạng xuống, bị cáo Trần Trung Dũng cùng Duy, Tùng, Thức và Nghiêm biết rõ nội dung các thông tin do mình đăng tải trên các trang mạng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín kinh doanh và thương hiệu của Thẩm mỹ viện Kangnam.

Lợi dụng việc Thẩm mỹ viện Kangnam lo sợ uy tín, thương hiệu bị ảnh hưởng xấu, Trần Trung Dũng và đồng bọn đã bắt ép anh Võ Tiến Huy và Phạm Ngọc Tuyên (đại diện theo ủy quyền của Thẩm mỹ viện Kangnam) phải trả 1,5 tỷ đồng để gỡ các bài do mình đã đăng trên các trang mạng.

Đến khoảng 19h ngày 1/10/2015, khi tất cả đang thực hiện gỡ bài, còn Duy cùng Trần Trung Dũng đến Thẩm mỹ viện Đông Á, ở phố Kim Mã nhận 700 triệu đồng của anh Tuyên thì bị Công an Hà Nội phát hiện, bắt quả tang.

Chiều nay, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt  bị cáo Dũng và Duy mức án 7 năm tù; Nghiêm và Thức: 6 năm tù. Riêng bị cáo Tùng nhận 5 năm tù.

Hầu tòa vì vòi tiền tỷ để gỡ bài nói xấu thẩm mỹ viện Kangnam

Hầu tòa vì vòi tiền tỷ để gỡ bài nói xấu thẩm mỹ viện Kangnam

Nhóm bị cáo bị đưa ra xét xử tội Cưỡng đoạt tài sản vì đòi TMV Kangnam phải chi tiền tỷ để gỡ bài nói xấu trên các trang mạng.

T.Nhung