Theo cáo buộc, bị can Khương và bà Trần Thanh Dung (SN 1963, ở Hai Bà Trưng) là chị em ruột.

Năm 2012, bà Dung bị bệnh ung thư tử cung di căn lên não, được gia đình đưa đi chữa trị tại nhiều bệnh viện nhưng không khỏi.

Ngày 23/12/2013, bà Dung được gia đình chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) để cấp cứu. Trong thời gian bà Dung nằm viện, Khương cùng chị Nguyễn Thanh Vân (SN 1990, con gái ruột bà Dung) thay nhau trông nom, chăm sóc bệnh nhân.

Khi bà Dung kêu đau, nói: “có ma trong người, đuổi ma ra...”, người nhà thường lấy con dao gọt hoa quả đặt dưới gối để khua xung quanh người bệnh, “làm phép trừ ma” cho bà Dung đỡ đau.

Ngày 1/1/2014, sau khi cùng nhóm bạn dùng ma túy đá tổng hợp, đến 23h30, Khương đến bệnh viện chăm sóc chị.

Rạng sáng hôm sau, con gái bà Dung trải chiếu dưới nền nhà ngủ, còn Khương ngồi phía cuối giường xoa bóp chân cho chị.

Lúc này, bà Dung trợn mắt, nói lảm nhảm: “Đuổi con ma, con cá trong người ra”, đồng thời kêu đau, mê sảng, gào thét nhiều, chân cứng.

Khương gọi cháu dậy xoa vai, người cho mẹ. Lúc này, bà Dung lên cơn co giật, tiếp tục gào thét nên chị Vân cúi xuống, một tay giữ đầu, một tay đưa vào miệng để răng bà Dung không cắn vào lưỡi.

Trong khi đó, Khương tiếp tục xoa, bóp chân cho chị. Cho rằng bà Dung bị ma ám, Khương bảo cháu đưa cho con dao gọt hoa quả để ở đầu giường cho mình để “đuổi ma”.

Khương đã dùng dao, đập mặt lưỡi vào chân phải của bà Dung nhưng bà Dung vẫn la hét kêu đau.

Bị can tiếp tục đặt dao lên chăn đang đắp cho chị gái, dùng hai tay cầm chân phải của bà Dung kẹp vào giữa thanh chắn giường bệnh, bẻ đi bẻ lại làm dập nát phần thịt và gãy rời xương khớp cổ chân phải của bệnh nhân.

Sau đó, Khương cầm dao đâm, rạch nhiều nhát vào cẳng chân phải, chân trái bà Dung với ý định “đuổi ma”, cho chị gái hết đau.

Lúc này, các y tá, bác sỹ trực và bệnh nhân cùng phòng can ngăn, nhưng Khương tiếp tục cầm dao đâm, rạch chân bà Dung. Rạch xong, Khương vứt con dao xuống nền nhà, ngồi bệt xuống đất.

Các bác sỹ, y tá đưa người bệnh đi cấp cứu kịp thời nên bà Dung không chết. Đến ngày 15/1/2014, bà tử vong do u não.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Khương bị bắt. CQĐT trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với anh ta.

Kết luận giám định cho thấy, trước, trong và sau khi thực hiện hành vi tội phạm, Khương mắc bệnh rối loạn nhân cách dạng phân liệt. Bị can hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Khương được đưa đi điều trị và đến ngày 25/1 bị can điều trị xong.

Theo lịch của TAND TP Hà Nội, Khương bị đưa ra xét xử vào cuối tháng 7. Tuy nhiên do lệnh cách ly xã hội, phiên tòa xét xử em trai cắt chân chị đã phải tạm hoãn.

Lời khai lạnh gáy của kẻ nghi ngáo đá chém chết 5 người ở Thái Nguyên

Lời khai lạnh gáy của kẻ nghi ngáo đá chém chết 5 người ở Thái Nguyên

 Tại Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên, Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú xã Sơn Phú, Định Hóa) bước đầu khai nhận hành vi giết chết 5 người sáng nay. 

T.Nhung