Theo cáo buộc, khoảng cuối năm 2016, Tùng cho anh Trần Minh Quân (SN 1988, ở Long Biên) vay 9 triệu đồng, nhưng đến hạn anh Quân không có tiền trả.

Bực tức, tối 23/2/2017, Tùng liên lạc với anh Quân đòi nợ nhưng anh này xin khất.

{keywords}
Bị cáo vụ cướp tài sản do đòi nợ

Biết anh Quân đang ở quán game tại quận Long Biên, Tùng gọi thêm bạn là Ngô Công Thành (SN 1994, quê Hưng Yên) rủ đi đòi nợ. Đến gặp anh Quân, Tùng đòi nợ, nhưng một lần nữa anh Quân nói không có tiền, đề nghị gán chiếc đồng hồ đang đeo nhưng Tùng không đồng ý.

Ngay lúc này, Tùng tát anh Quân 2 cái vào má. Vừa tát Tùng vừa nói: “Bây giờ mày tính thế nào, tiền của tao đâu?” Anh Quân trả lời: “Em chưa có, khi nào có em trả”.

Thấy Tùng đánh anh Quân, Thành cũng lao vào đấm nạn nhân 1 phát vào mắt, khiến “con nợ” ôm mặt ngồi xuống đất.

Tùng bắt anh Quân phải đưa về gia đình lấy tiền trả nợ. Tùng để anh Quân ngồi giữa, dùng xe máy tải về nhà bác ruột anh này là ông Nguyễn Văn Thuần (SN 1961, ở Long Biên).

Tại đây, ông Thuần đề nghị Tùng cho anh Quân được đi làm kiếm tiền trả dần.

Đúng lúc này, có hai thanh niên (không quen biết) đến gây sự và đe dọa đánh Tùng và Thành nên cả hai đã phải để lại xe máy, bỏ chạy ra ngoài.

Trong khi Tùng chờ bạn đến “trợ chiến”, công an xuất hiện nên Tùng và bạn bỏ đi.

Ngay sau đó, ông Thuần đưa cháu đến công an trình báo. Cáo trạng xác định, anh Quân bị Tùng đánh trọng thương, tổn hại 45% sức khỏe.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 14 năm tù vì tội Cướp tài sản.

Giang hồ mang hung khí vào nhà dân đập phá, tấn công để đòi nợ

Giang hồ mang hung khí vào nhà dân đập phá, tấn công để đòi nợ

Không tìm được con nợ, nhóm giang hồ ở Bình Dương đã mang theo hung khí nhiều lần xông vào nhà người thân của nạn nhân đập phá, tấn công gây thương tích.

T.Nhung