Bất chấp những lời van xin của cô gái trong phòng trọ, Tâm vẫn thực hiện hành vi đồi bại. Xong việc, thanh niên này về thay đổi trang phục rồi đi chơi.

Ngày 16/6, lãnh đạo Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, bắt tạm giam Huỳnh Bá Tâm (31 tuổi, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) để điều tra hành vi Hiếp dâm. 3 hôm trước, thanh niên này bị lực lượng chức năng bắt giữ vì liên quan đến vụ cưỡng hiếp nữ sinh tên Lan (16 tuổi, học lớp 11, ở phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu).

{keywords}

Tâm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Những ngày qua, những người sống ở đường Tiểu La (nơi Tâm sinh sống) vẫn chưa hết xôn xao về việc thanh niên 31 tuổi, con nhà giàu bị bắt vì liên quan đến hành vi cưỡng hiếp nữ sinh ở trọ cùng xóm.

Một số người quen anh ta kể, Tâm sinh ra trong một gia đình có điều kiện. Bố mẹ là hưu trí, sở hữu một quán tạp hóa ngay ở mặt tiền đường Tiểu La nên cuộc sống khá sung túc. Mặc dù thuộc diện "công tử", con nhà giàu nhưng đến 31 tuổi anh này vẫn chưa có người yêu.

Sau 3 ngày con trai bị nhà chức trách bắt giữ, bố mẹ của thanh niên này vẫn không thể tin Tâm cưỡng hiếp một cô gái mới học lớp 11, ở trọ cùng xóm. Còn các chị em phụ nữ ở khu vực giải tỏa được những nghi vấn bị mất đồ lót mà không biết ai là thủ phạm.

"Đến khi bị bắt, anh ta khai với công an là thường xuyên đi trộm đồ lót, chúng tôi mới biết thủ phạm", một hàng xóm của Tâm nói.

Tại cơ quan công an, Tâm khai những lúc bố mẹ vắng nhà, thường rủ bạn đến xem các bộ phim đen trên Internet. "Ban đầu, tôi xem chỉ để thỏa mãn sự tòa mò. Nhưng dần dần tôi bị nghiện phim sex, những hình ảnh trần trụi ám ảnh", Tâm khai.

Tâm cho biết, chiều 11/6, bố mẹ bận bán hàng nên anh ta đi chơi. Qua xóm trọ nằm trên đường Tiểu La, thanh niên này thấy một số bộ đồ lót của chị em phụ nữ treo ở hành lang nên nảy sinh ý định trộm. "Ban đầu, tôi định vào trộm đồ lót để về ngắm chứ không có ý hiếp dâm cô bé", Tâm khai với điều tra viên.

Thế nhưng, khi đi qua phòng trọ, anh ta thấy có phòng không khóa cửa, bên trong có cô gái đang nằm chơi điện tử. "Nhìn quanh khu trọ không thấy ai nên tôi mới nghĩ đến chuyện hiếp dâm cô ấy", Tâm nói.

Để thực hiện hành vi, thanh niên này về nhà lấy một con dao rồi trở lại đột nhập vào phòng trọ. "Khi em chưa biết chuyện gì xảy ra thì thanh niên cao to đã áp sát, tay cầm con dao dọa sẽ giết nếu kêu la", nạn nhân kể.

Bất chấp những lời van xin của cô gái, Tâm vẫn cố tình thực hiện hành vi đồi bại. Xong việc, thanh niên này về thay đổi trang phục rồi đi chơi như không có chuyện gì xảy ra.

Trung tá Huỳnh Bá Phát, Phó trưởng Công an phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu), cho biết lúc 15h10 ngày 11/6, trực ban của đơn vị nhận được tin báo về vụ việc. Tránh ảnh hưởng đến an ninh trật tự và gây tâm lý hoang mang dư luận, một mặt đơn vị cấp báo lên lãnh đạo Công an quận Hải Châu, mặt khác cử tổ trinh sát xuống hiện trường điều tra vụ việc.

"Lúc ấy, cô gái rơi vào tình trạng hoảng loạn. Được sự trấn an của lực lượng chức năng và người dân địa phương, Lan mới kể lại sự việc", trung tá Phát kể. Qua sàng lọc, công an đưa Tâm vào diện nghi vấn. Khi nhận dạng qua hình ảnh, cô gái khẳng định Tâm là kẻ đã hiếp dâm mình nên nhà chức trách mời anh ta về trụ sở làm việc.

"Ban đầu, thanh niên này tỏ ra ngoan ngoãn và thề độc là mình không bao giờ làm trò đồi bại với một cô gái mới học lớp 11. Nhưng khi các điều tra viên trưng ra các bằng chứng xác đáng, Tâm mới lộ diện là một 'yêu râu xanh'. Khi được hỏi không sợ bị bắt hay sao mà lại làm những việc sai trái thì thanh niên này thản nhiên, đáp đi tù cho khỏe, ở nhà chẳng làm được gì", trung tá Phát kể.

(Theo Zing)