Chiều nay,  VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở Dịch Vọng).

Luật sư của bà Quy là ông Nguyễn Anh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và cộng sự cho biết, lúc 18h15 hôm nay, CQĐT đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Quy. 

{keywords}
Bà Nguyễn Bích Quy

Theo luật sư Sơn, bà Quy gọi cho luật sư của mình thông báo vắn tắt việc mình bị bắt giữ rồi tắt máy.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy Đinh Minh Tảo cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Quy về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại khoản điều 128, bộ luật Hình sự năm 2015.

Chiều nay, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết, nguyên nhân cháu bé bị tử vong đã loại trừ tử vong do tác động của ngoại lực.

"Các kết luận giám định cho thấy, nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong do suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong từ 9 - 12 tiếng, tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô", ông Tùng giải thích.

Liên quan đến thông tin như cháu đi đến trường thì mặc áo đỏ của trường Gateway, khi đưa ra khỏi xe ô tô, đưa vào trường, đưa đi cấp cứu và vào bệnh viện thì mặc áo trắng, ông khẳng định: "Chúng tôi đang điều tra, xác minh tiếp, nhưng tóm lại, kết luận của giám định pháp y là không có tác động ngoại lực và chết do ngạt".

Theo quy định tại bộ luật Hình sự 2015 (có hiệu lực ngày 1/1/2018):

Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Bị can phạm tội làm chết 2 người trở lên, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

'Có thể bé trai 6 tuổi trường Gateway tự thay áo trong xe'

'Có thể bé trai 6 tuổi trường Gateway tự thay áo trong xe'

Công an Hà Nội đang giám định gen chiếc áo bé trai 6 tuổi trường Gateway đang mặc để làm rõ thông tin.

T.Nhung