TAND tỉnh Hà Tĩnh hôm nay đã xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Hùng (SN 1983, trú thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) về tội “Giết người”.

{keywords}
Bị cáo Hùng tại phiên toà sáng nay

Theo cáo trạng, Hùng và anh Nguyễn Tông Thuần (ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) cùng làm nghề đánh cá thuê tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Vào ngày 27/6, Hùng được anh Thuần mời đến phòng trọ ở thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) ăn cơm.

Tại đây, Hùng khuyên anh Thuần nói với vợ thu xếp tiền bạc, trả nợ cho một người đã cho Thuần vay tiền. Cho rằng Hùng xem thường mình nên anh Thuần và Hùng to tiếng, cãi vã nhau. Sau đó 2 người nhiều lần gọi điện thách thức đánh nhau.

Ngày 1/7, biết anh Thuần về quê thăm mẹ, Hùng mua dao bấm thủ sẵn trong người để tới giải quyết mâu thuẫn.

Chiều 6/7, Hùng hẹn anh Thuần ra bãi biển Thiên Cầm để nói chuyện. Tại đây, sau khi lời qua tiếng lại, Hùng rút dao đâm liên tiếp vào người anh Thuần khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Anh Thuần được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do mất máu cấp.

Gây án xong, Hùng cho dao vào túi quần rồi bỏ trốn.

Năm tiếng sau, biết mình không thể trốn thoát, Hùng đã xin lực lượng chức năng về nhà ăn cùng con trai và gia đình bữa cơm tối rồi ra đầu thú.

TAND tỉnh Hà Tĩnh nhận định hành vi của Hùng tàn nhẫn, máu lạnh nên đã tuyên phạt bị cáo 18 năm tù giam, bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 180 triệu đồng.

Ngoài ra, Hùng phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho mẹ bị hại số tiền 500 ngàn đồng/tháng, con bị hại 700 ngàn đồng/tháng cho đến khi cháu 18 tuổi.

Lê Minh

Bắt nghi phạm giết ông chủ đồng hương ở Hạ Long

Bắt nghi phạm giết ông chủ đồng hương ở Hạ Long

Cãi nhau xong, Thương bỏ đi để mua dao rồi quay lại đâm, chém ông chủ khiến người này gục bên vũng máu.