- Sau va chạm giao thông, người đàn ông rút dao nhọn tấn công, đâm người trọng thương "đối thủ" trên đường phố Sài Gòn.

Vụ việc xảy ra vào 16h30 chiều 5/9 tại khu vực dưới chân cầu Bình Triệu 1, thuộc P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM. Hiện công an P.Hiệp Bình Chánh đang củng cố hồ sơ, bàn giao nghi can Nguyễn Thành Tâm (quê Đắc Nông) cho công an Q.Thủ Đức để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

{keywords}

Hiện trường vụ va quẹt giao thông, rút dao đâm người

Trước đó ít phút, Tâm điều khiển xe gắn máy lưu thông qua cầu Bình Triệu, theo hướng từ Q.Bình Thạnh về Q.Thủ Đức. Đến cầu Bình Triệu 1, xe gắn máy của Tâm va quẹt với xe gắn máy của 1 người đàn ông đang chở vợ con và 1 xe gắn máy của người phụ nữ khác...

Dù va chạm nhẹ nhưng giữa Tâm và người đàn ông đang chở vợ con xảy ra mâu thuẫn, cự cãi lớn tiếng, sau đó cả 2 bỏ đi nhưng vẫn hướng về nhau chửi bới. Đặc biệt người đàn ông chở vợ con vẫn còn ấm ức nên đuổi theo Tâm và truy hô “cướp! cướp!”.

Vừa đổ dốc cầu Bình Triệu 1, đoạn qua trạm thu phí, người đàn ông chở vợ con tiến hành chặn đầu xe của Tâm. Hai bên có xô đẩy qua lại, bất ngờ Tâm rút dao nhỏ trong người, tấn công đâm người đàn ông trúng vai, khiến ông này gục xuống tại chỗ.

Ngay sau khi đâm người, Tâm lấy xe rời khỏi hiện trường nhưng người dân đã nhanh chóng chặn lại, khống chế. Nhận tin báo, lực lượng công an P.Hiệp Bình Chánh và đội CSGT Hàng Xanh gần đó đã có mặt, đưa Tâm về trụ sở công an làm việc.

Nạn nhân được vợ và người đi đường đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng con dao vẫn bị dính ở bả vai. Bước đầu, Tâm thừa nhận hành vi và cho rằng, bị tấn công nên mới có hành vi chống trả. Tâm khai báo, con dao trong người là dao gọt trái cây thường mang theo...

Anh Sinh