Theo điều tra ban đầu, ngày 21/12, Công an huyện Can Lộc nhận được tin báo của anh T.V.L (SN 1992, trú tại thị trấn Nghèn) về việc bị một đối tượng có tài khoản Zalo là “Nguyễn Thị Yến” lừa đảo môi giới dịch vụ tuyển “phi công” cho những người phụ nữ lớn tuổi. 

{keywords}

Đối tượng Hồ Công Tài tại cơ quan điều tra.

Sau khi thỏa thuận giá mỗi lần “đi khách” từ 5-10 triệu đồng qua tin nhắn Zalo, một đối tượng nói giọng phụ nữ ở Thừa Thiên - Huế gọi điện thoại cho anh L để tạo niềm tin và “chốt đơn hàng”. Người này yêu cầu anh L gửi thẻ điện thoại để nộp phí dịch vụ.

Trong ngày 11/12, anh L. đã nạp thẻ 6 lần thẻ cho đối tượng với tổng số tiền lên đến 23 triệu đồng.

{keywords}
Tang vật công an thu giữ

Quá trình điều tra, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Can Lộc đã xác định được đối tượng đang ở TP Đà Nẵng.

Ngày 22/12, Công an huyện Can Lộc bắt giữ Hồ Công Tài (SN 2001, trú tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, chủ tài khoản Zalo Nguyễn Thị Yến).

{keywords}

Zalo mang tên Nguyễn Thị Yến được đối tượng Tài sử dụng để lừa đảo.

Bước đầu Tài khai, lập tài khoản Zalo mang tên Nguyễn Thị Yến đăng tin quảng cáo dịch vụ tuyển “phi công” cho các phụ nữ lớn tuổi.

Để phục vụ hành vi phạm tội, Tài sử dụng một điện thoại có cài phần mềm chuyển đổi giọng nói từ âm nam sang âm nữ để gọi điện “chốt đơn hàng” với các "con mồi" và nhằm mục đích qua mặt lực lượng chức năng.

Với thủ đoạn trên, Tài đã lừa đảo hơn 100 nạn nhân với số tiền chiếm đoạt được lên đến 200 triệu đồng. Số tiền này Tài dùng để tiêu xài cá nhân.

Vụ việc được Công an huyện Can Lộc tiếp tục điều tra.

Lê Minh - Cao Trang

Bắt nghi phạm giết người đốt xác, chém ba mẹ con bị thương

Bắt nghi phạm giết người đốt xác, chém ba mẹ con bị thương

Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự bắt kẻ bị tình nghi giết người đốt xác, chém ba mẹ con người phụ nữ bị thương.