Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ngày 8/9 cho biết, đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Xuân Mạnh (SN 1990, trú huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ tháng 6/2020 đến nay, Lê Xuân Mạnh đã đăng tin tuyển người mẫu ảnh chụp hình thời trang cho shop online và trang phục biểu diễn trên tài khoản Facebook mang tên Nguyễn Hải Yến. Khi có người đăng ký tham gia, đối tượng này sẽ giới thiệu qua trang Zalo của Mạnh mang tên “Hải Yến Mediaco”. 

{keywords}
Đối tượng Lê Xuân Mạnh khi bị bắt giữ

Tiếp đó, Mạnh gửi thông báo kèm theo mẫu đơn đăng ký cho người muốn tham gia khóa tuyển, đồng thời yêu cầu đóng lệ phí 300 nghìn đồng vào số tài khoản của Mạnh.

Khi nhận được tiền, Mạnh viết biên lai, đóng dấu công ty Hải Yến “đã thu tiền” rồi chụp hình gửi lại cho nạn nhân để tạo lòng tin.  

Ngoài ra, Mạnh còn yêu cầu các “ứng viên” phải chụp hình, quay video casting online để xem trước.

Mạnh sau đó viện nhiều lý do như ảnh, clip không đạt yêu cầu, chặn nick nạn nhân khi bị phát hiện có dấu hiệu lừa đảo.

Bằng thủ đoạn trên, Mạnh đã chiếm đoạt tiền của nhiều nạn nhân, mà chủ yếu là các cô gái trẻ.

Trong số này, có chị T. (SN 2000, quê Đồng Nai) đã quay và gửi video, hình khỏa thân cho Mạnh.

Có được hình ảnh nhạy cảm của chị T., Mạnh yêu cầu nạn nhân phải đưa tiền, nếu không phải ngủ với đối tượng này một tuần. 

Mạnh bị công an bắt giữ khi đến bến xe liên tỉnh Đà Lạt để nhận tiền của nạn nhân T.

Khám xét chỗ ở của Mạnh, công an thu giữ 4 con dấu làm giả để lừa đảo, một điện thoại và 10 triệu đồng tiền nạn nhân chuyển cho Mạnh.

Vụ việc đang được Công an TP Đà Lạt tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kết quả điều tra vụ việc cụ bà bị con gái đánh đập, đổ phân lên đầu

Kết quả điều tra vụ việc cụ bà bị con gái đánh đập, đổ phân lên đầu

Ngay sau khi trên mạng xã hội xuất hiện clip về người con đánh đập, hành hạ mẹ tàn nhẫn xảy ra ở Long An, Công an huyện Cần Đước đã phối hợp với Công an xã Long Hòa xác minh sự việc.

Trùng Dương