Khi có việc mở két, ông Huỳnh Tấn Sâm tá hỏa khi biết két sắt đã bị kẻ gian mở khóa, lấy đi toàn bộ tài sản quý giá của gia đình.

Ngày 9/9, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp - Trưởng Phòng CSHS CA tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án mất trộm hàng chục cây vàng và hàng trăm triệu đồng xảy ra tại nhà ông Huỳnh Tấn Sâm - nguyên Bí thư Huyện ủy Bắc Trà My (trú TT Trà My, H. Bắc Trà My, Quảng Nam).

{keywords}

Ngôi nhà của vợ chồng ông Huỳnh Tấn Sâm.

Theo bà Hồ Thị Xuân Hồng (vợ ông Sâm), tháng 6 vừa qua, vợ chồng bà đi nghỉ dưỡng ở TP Hội An (Quảng Nam) một tuần, con gái trông nom nhà cửa. Sau đó, con gái bà có việc ở H. Tây Giang nên đã gửi chìa khóa nhà cho người cháu gái gọi ông Sâm bằng bác ruột (SV một trường cao đẳng ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam - PV).

Sau khi nghỉ dưỡng trở về, vợ chồng ông Sâm không kiểm tra tài sản trong két sắt của gia đình vì không thấy có gì khác thường. 2 ngày sau, khi anh Huỳnh Dũng (1977, con trai) đến nhà, ông Sâm lên mở khóa két sắt để lấy tiền đưa cho con thì mới tá hỏa khi biết két sắt đã bị kẻ gian mở khóa, lấy đi toàn bộ tài sản quý giá của gia đình.

Nói về số tài sản bị mất trộm, bà Hồng cho rằng mấy chục năm nay, cứ mỗi lần ông Sâm nhận lương về thì đưa tiền cho bà đi mua vàng rồi bỏ vào két nên bà không rõ số lượng vàng bị mất là bao nhiêu. Tuy nhiên, bà khẳng định là hơn 20 cây vàng, bởi riêng số vàng miếng đã 11 cây, con gái bà gửi 1,5 cây. Ngoài ra còn có 180 triệu đồng vợ chồng bà vừa bán rừng keo cất giữ cũng bị mất. Bên cạnh đó còn có 2.000 USD và một số tài sản khác cũng không cánh mà bay.

“Sau vụ việc xảy ra, vợ chồng tôi có tổ chức họp gia đình và khuyên mọi người ai có lỡ sai lầm thì trả lại, vợ chồng tôi sẽ không trách móc nhưng không có ai trong gia đình thừa nhận đã lấy trộm tài sản cả” - bà Hồng nói.

Nói về vụ mất trộm trên, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp nhận định, có khả năng người có quan hệ thân thiết hoặc quen biết với nhà bà Hồng lấy, vì kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy chỉ mỗi cửa két sắt cất tài sản bị phá, cửa chính và cửa phòng chứa két sắt đều không có dấu hiệu gì bất thường. Hiện vụ việc vẫn đang được Phòng CSHS CA tỉnh Quảng Nam điều tra, làm rõ.

{keywords}

Bà Hồ Thị Xuân Hồng nói về việc mất trộm tài sản của gia đình.

Được biết, ông Sâm nghỉ hưu cách đây hơn 1 năm.

Cách đây 2 năm, Huỳnh Dũng từng bị bắt về hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép ma túy vào khuya 10/4/2014, trên QL7 thuộc địa phận xã Tam Quang, H. Tương Dương, Nghệ An. Khám xét nhanh, lực lượng CA thu giữ trong ví Dũng 0,3g heroin, trong người đối tượng đi cùng là Võ Quang Bình (cùng trú H. Bắc Trà My) có 119g heroin. Qua lấy lời khai Dũng cho biết, trước đó 1 ngày, Dũng được Bình nhờ mượn ô tô của người thân chở Bình ra Nghệ An mua ma túy. Bình lo chi phí ăn uống, tiền xăng xe, ngủ nghỉ.

Theo hướng dẫn, Dũng lái xe chở Bình tới vùng biên giới miền Tây Nghệ An, lân la hỏi một số đối tượng nghiện và được giới thiệu đến khu vực thuộc thủy điện Bản Vẽ (xã Yên Na, H. Tương Dương) mua ma túy.

Mua được “hàng”, cả hai về Vinh trong đêm, đến địa điểm nói trên thì bị bắt. Ngày 10/7/2014, Võ Quang Bình chết vì bệnh. Ngày 27/8, TAND tỉnh Nghệ An đưa vụ án ra xét xử nhưng phiên tòa này bị hoãn. Vụ án sau đó được đình chỉ, Huỳnh Dũng được xác định không có tội…

(Theo Báo Công an Đà Nẵng)