- Cả trăm thùng container lá khát, thuộc danh mục chất ma tuý được phát hiện trong 1 container đóng kín tại cảng Hải Phòng.

Lãnh đạo Cục Hải quan TP Hải Phòng chiều nay cho biết: Đơn vị vừa phát hiện 1 container ước tính chứa 2,5 tấn lá khát thuộc danh mục chất ma túy, cấm nhập khẩu đang để tại cảng Nam Hải Đình Vũ.

Cục Hải quan TP đã phối hợp cùng Công an TP kiểm tra, khám xét container số hiệu CGMU3015630 được vận chuyển theo tàu KESTREL cập cảng Nam Hải Đình Vũ, thuộc quận Hải An, TP Hải Phòng.

Lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa 301 thùng carton chứa lá thảo mộc nghi lá khát có tổng trọng lượng ước tính 2,5 tấn.

{keywords}
Lá khát được chứa trong các thùng giấy đóng kín

Theo đánh giá ban đầu của giám định viên khoa học hình sự, toàn bộ lá thảo mộc được phát hiện trên là lá khát. Tuy nhiên khi container này về cảng được khai báo là lá chè và cà phê. 

Lô hàng này xuất phát từ Kenya, châu Phi và quá cảnh qua nhiều nước trước khi về cảng Hải Phòng. Đơn vị đứng tên người nhận là một công ty có trụ sở tại TP Móng Cái, Quảng Ninh. 

{keywords}
Lá khát được nguỵ trang bởi chè và cà phê khi nhập cảnh vào Việt Nam

Theo cơ quan chức năng, lá khát là một chất ma túy chứa chất cathinone có mức độc hại gấp nhiều lần so với các loại ma túy thông thường. Thời gian qua, khu vực cảng Hải Phòng được xác định là địa bàn trung chuyển loại lá này với số lượng lớn.

{keywords}
Lá khát có khả năng gây nghiện như ma tuý

 

Qua rà soát, các lực lượng chức năng ở Hải Phòng chưa phát hiện, bắt giữ được trường hợp nào bán lẻ lá khát ra ngoài thị trường.

Hiện chủ hàng không đến làm thủ tục hải quan cũng như nhận lô hàng chứa lá khát nêu trên.

Chuyện lạ Hải Phòng: Bố mẹ nợ tiền làm đường, con không được khai sinh

Chuyện lạ Hải Phòng: Bố mẹ nợ tiền làm đường, con không được khai sinh

Người dân xã Hồng Phong (An Dương, Hải Phòng) đến UBND xã xin giấy khai sinh cho con thì bị khước từ do bố mẹ cháu chưa đóng tiền làm đường.  

Hải Phòng: Bắt giữ 170 tấn thịt trâu trị giá 10 tỷ đồng

Hải Phòng: Bắt giữ 170 tấn thịt trâu trị giá 10 tỷ đồng

Một vụ vận chuyển 170 tấn thịt trâu đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng hải quan bắt giữ ở Hải Phòng

Lô ma tuý 11 tỷ lọt 4 nước, bị bắt tại VN

Lô ma tuý 11 tỷ lọt 4 nước, bị bắt tại VN

Lô ma tuý được cất giấu tinh vi được xác định là chuyển trót lọt qua 4 nước nhưng khi vừa về đến Việt Nam đã bị bắt giữ.

Giấu 6kg ma tuý đá trong... các lon bia

Giấu 6kg ma tuý đá trong... các lon bia

Lực lượng bộ đội biên phòng Hà Tĩnh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt 2 vụ vận chuyển 6 kg ma túy dạng đá được thu giấu trong các lon bia, nước ngọt, được vận chuyển từ Lào qua Việt Nam.

Hoài Anh