Cụ thể, hai đối tượng Trần Hữu Sơn (SN 1979, ngụ quận Tân Bình) và Trần Hồng Thái (SN 1983, quê Hưng Yên) cùng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

{keywords}
Hai đối tượng giả Công an bị khởi tố về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản"

Qua điều tra, đến nay Công an quận 11 đã làm rõ bản chất vụ việc và xác định rõ về lai lịch hai đối tượng. Theo đó, Sơn và Thái đều thất nghiệp. Bản thân đối tượng Sơn đang dính đến một vụ án mà Bộ Công an đang điều tra.

Trong vụ xảy ra tối 28/8 tại nhà bà T. ở đường Nhật Tảo (phường 7, quận 11), Sơn và Thái giả danh là cán bộ của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an để đọc lệnh bắt người, khám xét nhà. Chúng khai, thực hiện kế hoạch này nhằm mục đích đe doạ, khiến bà T. lo sợ để gạ chung chi, chiếm đoạt tài sản.

Cả hai còn bàn sẽ gây sức ép để bà T phải chung chi cho chúng 100 - 200 triệu đồng.

{keywords}
Tang vật Công an quận 11 thu giữ để điều tra

Khi đến nhà bà T, cả hai mặc quân phục CAND, trong đó Sơn mang quân hàm Thiếu tá, còn Thái mang quân hàm Thiếu uý. Chúng trang bị súng và đi xe ô tô biển xanh 80B.

Qua điều tra, chúng khai tất cả đều mua của một người không quen biết thông qua mạng xã hội.

Như đã thông tin, 22h tối 28/8 Sơn và Thái giả là cán bộ Công an thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tìm đến nhà bà T. ở đường Nhật Tảo. Tại đây chúng dàn cảnh công bố lệnh bắt bà T. vì hành vi tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi và đồng thời đọc lệnh khám nhà.

Ban đầu bà T. hoảng sợ tột độ. Hàng xóm xung quanh nghe tiếng ồn ào đã đến xem và phát hiện hai cán bộ Công an làm việc có dấu hiệu nghi ngờ.

Khi nhận tin báo của người dân, Công an phường 7, quận 11 đã có mặt tại hiện trường.

Tổ công tác Công an phường 7 thấy hai cán bộ của Bộ đi đọc lệnh bắt người, khám xét nhà nhưng không có Kiểm sát viên, đại diện Công an địa phương và tổ dân phố nên càng nghi ngờ.

Chỉ vài câu hỏi nghiệp vụ, tổ công tác đã nhận diện hai cán bộ Công an “dỏm” nên đưa về trụ sở làm việc và nhanh chóng lật tẩy chúng.

Giả cảnh sát nửa đêm đến nhà dân đọc lệnh bắt, phút ú ớ bị lật tẩy

Giả cảnh sát nửa đêm đến nhà dân đọc lệnh bắt, phút ú ớ bị lật tẩy

Chính vì sự cảnh giác của người dân xung quanh mà hai cảnh sát “dỏm” đã bị lật tẩy nhanh chóng.

Phước An