Công an tỉnh Tây Ninh chiều nay cho biết vừa phối hợp với công an tỉnh Bình Dương bắt giữ đối tượng Hà Văn Tình (SN 1994, quê Bắc Giang) bị truy nã về hành vi “cho vay nặng lãi”.

{keywords}
Đối tượng Hà Văn Tình tại cơ quan công an

Đối tượng Tình bị bắt giữ vào chiều qua khi đang lẩn trốn tại phường An Thạnh, TP Thuận An (Bình Dương).

Theo tài liệu của cơ quan công an, từ tháng 7/2018 đến tháng 5/2019, Hà Văn Tình và Nguyễn Văn Thi (cùng SN 1994, quê Bắc Giang) cho người dân ở tỉnh Tây Ninh vay tiền với lãi suất từ 20% đến 150%/ tháng, cao hơn gấp nhiều lần quy định.

Khi người vay không có tiền trả, các đối tượng này hăm dọa, dùng hung khí khống chế đe dọa, ép người vay trả tiền.

Vào giữa năm 2019, nhóm đối tượng do Tình và Thi cầm đầu mang mã tấu và bom xăng ném vào nhà bà N.T.H (ngụ huyện Tân Châu) để uy hiếp bà H trả tiền do bà này vay trước đó.  

Với thủ đoạn như trên, nhóm này đã cho khoảng 80 người dân trên địa bàn huyện Tân Châu vay trên 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 230 triệu đồng.

Ngày 30/7/2019, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Hà Văn Tình, Nguyễn Văn Thi cùng nhiều đối tượng liên quan khác về tội cho vay nặng trong giao dịch dân sự nhưng các đối tượng bỏ trốn, sau đó công an huyện Tân Châu ra quyết định truy nã Hà Văn Tình.

Tình lẩn trốn ở nhiều tỉnh Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ, tiếp tục móc nối với các đối tượng khác hoạt động cho vay nặng lãi, tổ chức cá cược bóng đá qua mạng internet.

Đến chiều ngày 11/2, các trinh sát của công an Tây Ninh và Bình Dương đã bắt giữ Tình khi đang ẩn náu tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Riêng đối tượng Thi đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Xóa sổ ổ nhóm tín dụng đen, phát hiện kho súng đạn, đao kiếm

Xóa sổ ổ nhóm tín dụng đen, phát hiện kho súng đạn, đao kiếm

Khám xét đồng loạt nơi hoạt động ổ tín dụng đen, lực lượng chức năng Quảng Bình phát hiện nhiều dao, kiếm, súng tự chế, mã tấu các loại.  

Xuân An – Minh Châu