Ngày 30/1, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ hình sự Trần Mỹ Linh (21 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (33 tuổi, cùng ở TP Bắc Ninh) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Linh và Huyền là 2 nhân viên bán hàng ở tiệm vàng 9999 của Công ty Vàng bạc đá quý Sơn Hà (phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh).

Trom 82 cay vang anh 1

Mỹ Linh (bìa trái) và Huyền tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bắc Ninh.

Theo công an, 2 nữ nhân viên trên đã tìm ra sơ hở của công ty trong việc quản lý tài sản và nảy sinh ý định trộm cắp vàng bạc. Cụ thể, Linh nắm được toàn bộ tài khoản và mật khẩu cấp quản lý đối với tài sản liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Để không bị phát hiện việc ăn trộm, cô gái 21 tuổi đăng nhập vào các tài khoản rồi xóa, sửa dữ liệu, số lượng tài sản. Bằng thủ đoạn trên, Linh đã lấy được khoảng 78 cây vàng từ tháng 4/2020 đến tháng 12/2020.

Cuối năm 2020, Linh rủ Huyền tiếp tục trộm nhẫn vàng. Trong khoảng một tháng, cả 2 trộm thêm 4 cây vàng.

Đến ngày 28/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh nhận đơn trình báo của Công ty Vàng bạc đá quý Sơn Hà về việc phát hiện thiếu hụt nhiều mặt hàng vàng 9999 đã chế tác. Qua điều tra, cảnh sát tìm ra và thu giữ được số tang vật từ 2 nghi phạm là 18 cây vàng, 18 chỉ vàng và hơn 2,7 tỷ đồng tiền mặt.

Nam thanh niên bị kẻ lạ mặt đâm gục trong chợ ở Biên Hòa

Nam thanh niên bị kẻ lạ mặt đâm gục trong chợ ở Biên Hòa

Hai kẻ lạ mặt đến sạp bán trái cây trong chợ đầu mối ở Biên Hòa đe dọa, khi bị các nhân viên viên phản kháng thì một đối tượng rút dao đâm gục nạn nhân rồi tẩu thoát.

(Theo zingnews.vn)