Cụ bà 76 tuổi, quốc tịch Úc vừa bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM vì có hành vi vận chuyển 9 bánh ma túy, có tổng trọng lượng khoảng 3kg từ Việt Nam đi Úc.

Ngày 26/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM xác nhận, vừa phối hợp với nhiều đơn vị khác khám phá 1 vụ vận chuyển ma túy khối lượng lớn qua đường hàng không.

{keywords}
Tang vật thu giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất  

Bước đầu cơ quan chức năng bắt giữ nghi phạm là cụ bà 76 tuổi, quốc tịch Úc. Đồng thời thu giữ lượng tang vật là 9 bánh ma túy, trọng lượng khoảng 3kg.

Hiện cơ quan chức năng chưa thông tin rõ ràng danh tính nghi phạm và các chi tiết khác nhằm phục vụ quá trình mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan.

Theo thông tin ban đầu, bằng các biện pháp nghiệp và thực kiểm hàng hóa, các đơn vị nói trên đã tiến hành khám xét hành lý của cụ bà nói trên, khi người này làm thủ tục để từ Việt Nam đi Úc. Qua đó cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ tang vật là 9 bánh ma túy, trọng lượng 3kg bọc nylon, cất giấu tinh vi trong 5 hũ đựng mắm cá rô, để lẫn lộn trong thực phẩm và đồ dùng cá nhân của cụ bà.

Bước đầu nghi phạm khai báo, có tham gia cờ bạc và thua rất nhiều tiền tại Úc. Sau đó cụ bà này bị các đối tượng trong đường dây khống chế để thực hiện việc vận chuyển ma túy.

Theo cơ quan chức năng, số ma túy nói trên nếu chuyển sang Úc thành công để tiêu thụ, tổng giá trị lên tới 720 ngàn USD. Hiện nghi phạm cùng tang vật được chuyển giao cho Cục C47, Bộ công an phối hợp cùng phòng PC47, công an TP.HCM để mở rộng điều tra.

Anh Sinh