Phát hiện chị Hải có sai phạm trong xây dựng công trình, Nguyễn Mạnh Hùng, phóng viên Thời báo Làng nghề Việt liên lạc qua số điện thoại đề nghị đưa tiền.

Chiều 21/9, Công an quận Liên Chiểu cho biết vừa có quyết định khởi tố, bắt giam Nguyễn Mạnh Hùng, về hành vi ‘Cưỡng đoạt tài sản".

{keywords}

Nguyễn Mạnh Hùng (Ảnh: CAĐN)

Theo điều tra, tháng 8/2016, Hùng đi thu thập thông tin viết bài về trật tự xây dựng trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Phát hiện hộ Đặng Thị Minh Hải (SN 1982, quận Liên Chiểu) có sai phạm trong xây dựng công trình, Hùng đã liên lạc qua điện thoại để gặp.

Khi gặp chị Hải, Hùng cho biết đã viết một bài báo về sai phạm của chị Hải trong xây dựng, và sẽ cho đăng báo để cơ quan chức năng xử lý. Phóng viên này gợi ý chị Hải đưa số tiền 10 triệu đồng sẽ không đăng bài. Chị Hải về trao đổi với chồng và quyết định không đưa tiền, mà gửi đơn tố giác đến công an.

Ngày 18/8, Thời báo Làng nghề Việt đăng bài về những sai phạm tại công trình của chị Hải. Sau khi báo đăng, Hùng chủ động liên lạc với chủ nhân, đề nghị gặp, đe dọa sẽ tiếp tục cho đăng bài tiếp theo.

Ngày 12/9, Hùng gặp chị Hải, thống nhất số tiền phải đưa là 20 triệu đồng. 

Ngày 14/9, Hùng đang nhận tiền tại một điểm thuộc quận Hải Châu thì bị công an bắt giữ.

P.V