Toyota Innova 2021 

Những ngày gần đây nhiều đại lý Toyota đã tiến hành chào khách hàng đặt cọc mẫu xe mới Innova 2021 dù mẫu xe này chưa ra mắt chính thức tại thị trường Việt. Nhiều thông tin từ các đại lý cho biết xe sẽ về đại lý vài ngày tới, giá bán chưa được tiết lộ.

{keywords}

Toyota Innova 2021. 

Trước đó, một website chuyên về 3D về ô tô có tên Hum3D cũng bất ngờ đăng tải hình ảnh Toyota Innova Crysta 2021 (tên gọi khác của Toyota Innova ở Việt Nam. Những hình ảnh này cho thấy thiết kế Toyota Innova 2021 có phần mặt trước được làm lại. Mặt ca-lăng không còn những thanh crôm ngang mà sử dụng nhựa màu đen mạnh mẽ hơn. Đèn pha được tinh chỉnh lại, nhưng có lẽ chiếc xe lộ diện là phiên bản tiêu chuẩn nên chỉ có đèn halogen, chưa phải đèn LED Projector.  

Toyota Innova 2021 tiếp tục có 4 phiên bản, gồm E, G, V và Venturer, lắp ráp trong nước. So với những phiên bản đang được bán ra thị trường những phiên bản Innova mới đều có khối lượng không tải nặng hơn 25 kg, còn khối lượng tổng thể nặng hơn 20 kg. Động cơ như cũ, là loại mã 1TR-F 2.0L, công suất 137 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm.

Toyota GR Yaris 2021

Đầu tháng 9 vừa qua, Toyota GR Yaris 2021 chính thức được bày bán ở thị trường Úc và nhanh chóng "cháy hàng".

Lô xe Toyota GR Yaris 2021 đầu tiên được phân phối tại thị trường Úc có số lượng đúng 1.000 chiếc. Chỉ trong vòng 6 ngày, hãng Toyota đã bán hết lô xe này cho khách hàng Úc.

{keywords}

Toyota GR Yaris 2021. 

Về thiết kế, khác với Toyota Yaris 2020, mẫu xe hatchback hiệu suất cao này chỉ được trang bị 3 cửa thay vì 5 cửa.

GR Yaris 2021 còn được trang bị phần nóc xe thấp hơn Toyota Yaris thông thường và cửa không khung. Tiếp đến là hốc gió rộng trên đầu xe, chắn bùn "cơ bắp", cánh gió mui và bộ khuếch tán sau tích hợp 2 ống xả.

Tuy nhiên, điểm nhấn của Toyota GR Yaris 2021 là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Đây chính là khối động cơ 3 xi-lanh mạnh nhất thế giới từng được lắp cho một mẫu xe thương mại.

 Hyundai Elantra 2021

Trước đó vào tháng 4 năm nay, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của mẫu xe Avante 2021 (tên gọi khác của Elantra ở Việt Nam) tại thị trường Hàn Quốc. Và đến nay hãng xe Hàn Quốc cũng đã giới thiệu mẫu sedan cỡ C này tại thị trường Trung Quốc.

{keywords}

 Hyundai Elantra 2021 tại thị trường Hàn Quốc. 

Ở thế hệ mới 2021, Hyundai Elantra có một biến thể sử dụng động cơ xăng và 3 biến thể sử dụng động cơ LPG, giá bán dao động 15,31 - 23,92 triệu won (khoảng 298 - 465 triệu đồng).

Về thiết kế, xe có lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình giống như mặt cắt của đá quý. Đèn pha góc cạnh nối liền với lưới tản nhiệt nhằm theo đuổi xu hướng mới.

{keywords}

 Hyundai Elantra 2021 vừa ra mắt tại Trung Quốc. 

Kích thước Elantra mới thay đổi một chút so với đời cũ. Chiều dài, rộng và dài cơ sở của xe lần lượt tăng 56mm, 25mm và 20mm. Riêng chiều cao được được hạ thấp 20 mm nhằm nhấn mạnh tính thể thao.

Về động cơ, bản chạy xăng gắn động cơ 1.6 MPI, cho công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động CVT hoặc số sàn 6 cấp. Còn bản LPG gắn động cơ 1.6 LPI (dùng nhiên liệu khí dầu mỏ hoá lỏng), cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

 Hyundai Tucson 2021

Hyundai Tucson 2021 hiện đã được trưng bày tại các đại lý của hãng ở Hàn Quốc, dù chưa được chính thức mở bán và giá xe vẫn còn ẩn số. Dự kiến xe sẽ được giới thiệu tại các thị trường khác vào đầu năm tới. 

{keywords}

 Hyundai Tucson 2021. 

Ở thế hệ mới,  Hyundai Tucson có kích thước được tinh chỉnh có phần nhỉnh hơn thế hệ cũ với chiều dài cơ sở 2.680 mm, tăng nhẹ so với thế hệ cũ 10 mm. Chiều dài tổng thể tăng 20 mm, đạt mức 4.501 mm, chiều rộng tăng 15 mm trong khi chiều cao chỉ tăng 5 mm. Thể tích khoang hành lý phía sau tăng khá đáng kể (218 lít) lên 1.096 lít.

Thiết kế của Hyundai phá cách với mặt ca-lăng sử dụng họa tiết hình tam giác độc đáo lấy cảm hứng từ Elantra và Sonata.

Động cơ tiêu chuẩn của Tucson 2021 là bản 2.5L I-4 công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm, hộp số mặc định đi kèm là loại tự động 8 cấp. Phiên bản kế tiếp là Tucson Hybrid kết hợp động cơ 1.6L I-4 tăng áp với mô-tơ điện cho tổng công suất 230 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, hộp số sử dụng nhiều khả năng là loại 6 cấp tự động giống Sonata.

Isuzu MU-X 2021

Mới đây, những hình ảnh được cho là của Isuzu MU-X 2021 bất ngờ bị rò rỉ từ hồ sơ đăng ký bản quyền của hãng Isuzu tại Nhật Bản.

{keywords}

Isuzu MU-X 2021

 

Qua những hình ảnh rò rỉ đầu tiên, có thể thấy Isuzu MU-X 2021 sở hữu thiết kế ngoại thất khác biệt đáng kể so với người anh em dùng chung cơ sở gầm bệ D-Max.

Isuzu MU-X thế hệ thứ hai được trang bị thiết kế đầu xe riêng với cụm đèn pha thanh mảnh hơn và lưới tản nhiệt cỡ nhỏ hơn D-Max.

Tùy thuộc vào từng thị trường, Isuzu MU-X 2021 sẽ được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,9 lít, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Khánh Vy (tổng hợp)

Những mẫu decal 'hủy hoại' ngoại hình của các mẫu xe cơ bắp

Những mẫu decal 'hủy hoại' ngoại hình của các mẫu xe cơ bắp

Những mẫu xe cơ bắp dưới đây đã bị hủy hoại hoàn toàn bởi “lớp áo” với thiết kế "chán chẳng buồn nói".