Với mức giá dễ tiếp cận - phần lớn khoảng 1 tỷ đồng trở xuống (ngoại trừ một số dòng xe tới từ các thương hiệu cao cấp), các phân khúc xe con hạng B và C cũng ra mắt khá nhiều tại Việt Nam trong năm 2020.

Tuy nhiên khi người tiêu dùng đang hướng tới những chiếc SUV/crossover, các hãng sản xuất đã tập trung ra mắt nhiều mẫu xe gầm cao thế hệ mới.

Trong khi đó dù có rất nhiều mẫu xe sedan hay hatchback từ phân khúc C trở xuống "trình làng" thị trường Việt năm 2020 vừa qua, đa phần chúng chỉ là các phiên bản nâng cấp lớn (facelift) giữa vòng đời.

Chỉ có duy nhất Kia Morning là dòng xe thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam trong năm qua - dù trên thực tế nó cũng đã ra mắt thị trường Thế giới từ khá lâu.

Volkswagen Polo

Volkswagen Việt Nam vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng xe nhỏ VW Polo với nhiều trang bị tiện ích và không đổi giá bán.  

Chuỗi sản phẩm VW Polo không chạy theo những hiệu ứng ngắn mà chứng tỏ sự chính xác trong mọi thế hệ, hiện đại nhưng không thức thời. Các đặc điểm khác biệt như cột C đặc trưng, rộng và đuôi xe gọn gàng là những chi tiết định hình trong suốt lịch sử của dòng xe.

Mazda2

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 2

THACO chính thức giới thiệu, trưng bày hai mẫu xe New Mazda2 (sedan) và New Mazda2 Sport (hatchback) trên toàn quốc.

Không chỉ có thiết kế được sửa đổi, chiếc xe nay còn được trang bị các công nghệ tiện nghi và an toàn hỗ trợ người lái mới, tương đương các dòng Mazda cao cấp như CX-8 và vượt nhiều đối thủ khác trong phân khúc.

Mitsubishi Attrage

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 3

Tiếp tục kế thừa những ưu điểm nổi bật của phiên bản trước, Mitsubishi Attrage 2020 được Mitsubishi Motors giới thiệu xuất phát từ nhu cầu thực tế, tính kinh tế cao cho khách hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, Attrage 2020 giá trị hơn với nhiều bổ sung cải tiến về thiết kế nội, ngoại thất, nâng cấp tiện nghi nhưng vẫn giữ giá bán hấp dẫn so với phiên bản trước và khả năng cạnh tranh cao trong phân khúc xe Sedan hạng B, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng sử dụng. Xem chi tiết Mitsubishi Attrage tại đây.

MINI Cooper S Clubman

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 4

MINI và Tập đoàn Ô tô Trường Hải (THACO) đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu xe MINI Clubman tại Việt Nam.

Kế thừa khả năng vận hành linh hoạt đặc trưng đầy cảm hứng cùng thiết kế đã trở thành huyền thoại của MINI, MINI Cooper S Clubman 2020 giờ đây còn ấn tượng hơn nhờ tính đa dụng, không gian và tiện nghi cho cả 5 người ngồi. Xem chi tiết MINI Cooper S Clubman tại đây. 

Toyota Corolla Altis

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 5

Toyota Corolla Altis 2020 bán tại Việt Nam chỉ được nâng cấp từ thế hệ thứ 11 của dòng xe, thay vì chuyển sang thế hệ thứ 12 như nhiều nước trên Thế giới.

Đổi lại việc vẫn thuộc thế hệ cũ đã có mặt trên Thế giới từ năm 2013 tới nay, Toyota Corolla Altis 2020 sẽ được bán với giá rẻ hơn cho các phiên bản cao cấp 1.8G CVT. Cụ thể hơn, phiên bản này sẽ được điều chỉnh giảm 28 triệu đồng - tuy nhiên bản 1.8E CVT có giá không đổi.

Suzuki Ciaz

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 6

Về ngoại thất, Suzuki Ciaz 2020 được tinh chỉnh đôi chút ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới, cản trước cũng được bố trí các chi tiết mạ chrome bóng và cụm đèn pha full-LED Projector với đèn chạy ban ngày, Ciaz mới cũng đi cùng bộ mâm xe đa chấu 16 inch lớn nhất trong phân khúc. 

Trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, Ciaz mới được trang bị màn hình 9 inch tích hợp nhiều tính năng mới và khá nhiều các công nghệ hỗ trợ người lái, an toàn khác nhau.

Mazda3

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 7

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập hãng, Mazda Việt Nam chính thức tung ra thị trường bộ đôi Mazda3 Sedan & Sport phiên bản kỷ niệm 100 năm.

Thay vì giống với các phiên bản 100th Anniversary với màu sơn ngoại thất tuyết ánh ngọc Snowflake White Pearlescent được Mazda tung ra ở các thị trường Nhật Bản và Anh Quốc, những chiếc Mazda3 bản đặc biệt tại Việt Nam vẫn chỉ sở hữu màu sơn đỏ thường thấy với một vài các chi tiết được làm khác biệt.

Toyota Yaris

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 8

Phiên bản Yaris mới được nhập về Việt Nam là bản facelift lần thứ 2 của dòng xe này, mới chỉ vừa được ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào tháng 8 vừa qua. So với phiên bản hiện tại, Yaris mới sở hữu phần đuôi và 2 bên thân xe hoàn toàn không có sự thay đổi nào. 

Tuy nhiên ở phần đầu, chiếc xe nay đã được thiết kế lại cản trước với lưới tản nhiệt lớn hình tứ giác, cùng với các mang gió kèm hốc đèn sương mù trang trí theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Toyota.

Kia Morning

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 9

 Được ra mắt lần đầu vào năm 2017, KIA Morning (hay Picanto) thế hệ thứ 3 là một sự "lột xác" hoàn toàn so với đời cũ. Tuy nhiên phải tới nay, dòng xe này mới chính thức được phân phối tại Việt Nam để thay thế cho đời cũ.

Với mẫu xe New Morning, THACO lựa chọn giới thiệu trước 2 phiên bản đặc biệt GT-line & X-line. Đây là 2 phiên bản cao cấp nhất của dòng sản phẩm New Morning.

Hyundai Accent

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 10

Không khó để nhận ra Accent nâng cấp ngay từ cái nhìn đầu tiên, khi chiếc xe sở hữu bộ lưới tản nhiệt hình thang ngược với cấu tạo từ khối hình học dạng mắt xích cá tính và táo bạo tạo nên dáng vẻ khỏe khoắn và thể thao hơn.

Cụm đèn chiếu sáng projector cũng ấn tượng và sắc nét và góc cạnh hơn khi được vuốt ngược ra phía sau theo hình lưỡi liềm độc đáo. Phong cách thể thao của Accent 2021 còn thể hiện ở thiết kế khí động học với tấm hướng gió được hạ thấp ở phần mui.

MINI Cooper

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 11

Ngày 18/12/2020, MINI Châu Á và THACO giới thiệu mẫu xe MINI Cooper 3 Cửa mới tại Việt Nam. Thương hiệu ô tô cao cấp từ Anh quốc mang đến sức hấp dẫn riêng biệt cho mẫu xe phân khúc nhỏ gọn cao cấp bằng những nâng cấp đáng giá trong cả công nghệ và thiết kế đầy phong cách.

Bản nâng cấp bao gồm các điểm nhấn mới trong thiết kế, cải tiến trong công nghệ truyền động và mang đến khả năng tùy biến đa dạng hơn cho khách hàng. Xem chi tiếtMINI Cooper tại đây

MINI One

Nhìn lại loạt xe con bình dân ra mắt Việt Nam trong năm 2020: Chỉ có đúng 1 mẫu xe thế hệ mới! ảnh 12

Nếu MINI Cooper 3 Cửa là phiên bản thể hiện đúng "chất chơi" của dòng xe thì MINI One 5 Cửa thiên về tính tiện dụng hơn với thiết kế 5 cửa nhưng vẫn mang đường nét, phong cách đặc trưng của dòng xe MINI.

Bản nâng cấp bao gồm các điểm nhấn mới trong thiết kế, cải tiến trong công nghệ truyền động và mang đến khả năng tùy biến đa dạng hơn cho khách hàng.

Theo Xe Đời sống