Tại Triển lãm ô tô Munich đang diễn ra tại Đức  Mercedes-Benz đang trình diễn giao diện máy tính - não mới cho phép hành khách điều khiển các tính năng của mẫu xe VISION AVTR tương lai của hãng bằng tâm trí của họ.

Giao diện máy tính - não (BCI - Brain Computer Interface) là hình thức tương tác trực tiếp giữa các tín hiệu não với thiết bị bên ngoài. Hệ thống BCI đang được cải tiến nhằm giúp con người sử dụng sóng não để tạo ra sự di chuyển cơ học.

{keywords}
Mercedes-Benz thử nghiệm xe điều khiển bằng suy nghĩ

Hệ thống sử dụng một thiết bị mà hành khách đeo trên đầu để theo dõi hoạt động của não và sau một thời gian hiệu chỉnh ngắn, nó cho phép họ điều chỉnh hệ thống định vị, kiểm soát khí hậu, radio và các chức năng khác của chiếc xe chỉ bằng suy nghĩ.

“Mercedes-Benz luôn đi tiên phong trong các giải pháp sáng tạo, thông minh nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Công nghệ BCI hoạt động hoàn toàn độc lập với giọng nói và cảm ứng. Điều này mở ra khả năng mang tính cách mạng về tương tác trực quan với xe”, Britta Seeger - thành viên hội đồng quản trị tại công ty mẹ Daimler AG chịu trách nhiệm bán xe hơi của Mercedes-Benz nói.

{keywords}
Thiết kế xe. 

Người dùng chỉ cần tập trung vào một ánh sáng cụ thể trên màn hình kỹ thuật số lớn, giống như một con amip của ô tô, để lựa đúng chức năng mình muốn, bao gồm cả việc chọn một chỗ đỗ cụ thể cho những chiếc xe tự lái.

Được thiết kế với khả năng di chuyển ngang dọc, VISION AVTR lấy cảm hứng từ bộ phim “Avatar”. Mercedes-Benz ví giao diện này với mối liên hệ giữa các nhân vật Na'vi và loài rồng núi Banshee biết bay của họ (trong Avatar, muốn điều khiển loài rồng núi Banshee, người Na’vi phải kết nối với chúng bằng suy nghĩ của mình - PV).

Quân Hiếu (theo Foxnews)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Siêu xe Trung Quốc Hongqi S9 ra mắt với mục tiêu đánh bại Lamborghini

Siêu xe Trung Quốc Hongqi S9 ra mắt với mục tiêu đánh bại Lamborghini

Hongqi S9 là bước đi đầu tiên của Silk-FAW Automotive trước xu thế của những dòng xe hiệu suất cao sử dụng công nghệ hybrid.