Cụ thể, ông cho biết hiện hãng xe nước Đức đang trải qua một giai đoạn khó khăn bởi lẽ dù đã tạm ngừng sản xuất ô tô do ảnh hưởng của dịch Covid-19, VW vẫn phải chi khoản tiền lên đến 2 tỷ Euro (tương đương 2,2 tỷ USD) mỗi tuần.

Ở thời điểm hiện tại, mọi hoạt động bán lẻ của VW đang bị đóng băng hoàn toàn, ngoại trừ thị trường Trung Quốc - nơi đã vượt qua đỉnh dịch và các hãng xe đang rục rịch trở lại. Tuy nhiên sản lượng sản xuất của hãng vẫn chỉ ở mức một nửa so với giai đoạn trước khủng hoảng.

{keywords}
 Hãng xe nước Đức vẫn phải chi 2,2 tỷ USD mỗi tuần dù đã tạm ngừng sản xuất. Nguồn: Carscoops.

Ông Diess cho biết: "Hãng hiện không có doanh số hay doanh thu ở bất kì thị trường nào, ngoài Trung Quốc. Trong khi đó, VW vẫn phải chi trả các chi phí cố định khoảng 2 tỷ Euro mỗi tuần. Chúng tôi cần phải suy nghĩ lại về kế hoạch sản xuất. Kỷ luật lao động mà hãng có ở Trung Quốc vẫn chưa được áp dụng tại các nhà máy Đức, ông chia sẻ. Chỉ khi nào kiểm soát được tình hình, như ở Trung Quốc, Hàn Quốc hay những quốc gia châu Á khác, VW mới có thể vượt qua giai đoạn khủng hoảng này mà không cần cắt giảm nhân sự. Điều này đòi hỏi hãng phải có sự can thiệp thật nhanh chóng”.

{keywords}
Hãng đang tìm cách khôi phục lại hoạt động sản xuất trong thời gian sớm nhất. Nguồn: Fool

Hãng xe Đức hiện đang tìm cách khôi phục hoạt động sản xuất ở những nhà máy mà vẫn đảm bảo được an toàn cho đội ngũ nhân viên của mình. Tính đến thời điểm hiện tại VW có 671.000 công nhân đang làm việc tại 124 nhà máy sản xuất ô tô trên toàn thế giới và. 72 nhà máy trong số đó được đặt ở châu Âu và 28 nhà máy ở Đức.

Bên cạnh đó, VW còn là tập đoàn sở hữu các thương hiệu đình đám như Audi, Porsche, Seat, Skoda, Bentley, Bugatti và Lamborghini, thậm chí cả thương hiệu xe máy Ducati và xe tải MAN và Scania.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Sau Ford, đến lượt Toyota dừng sản xuất ở Việt Nam vì Covid-19

Sau Ford, đến lượt Toyota dừng sản xuất ở Việt Nam vì Covid-19

Do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Toyota Việt Nam vừa chính thức tuyên bố tạm ngừng sản xuất tại Việt Nam kể từ hôm nay, 30/3 cho đến khi có thông báo mới.